Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
08:41 (GMT +7)

Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc trong tôi” của NSNA Vương Minh Lập

VNTN- Sáng 29/10, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội VHNT tỉnh và Hội VHNT thành phố Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc trong tôi” của NSNA Vương Minh Lập.

Các đại biểu tham gia khai mạc Triển lãm

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND thành phố Thái Nguyên; đại diện một số ban, ngành, phòng ban, đoàn thể của tỉnh, TP. Thái Nguyên cùng đông đảo người đam mê nghệ thuật, nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Đây là triển lãm ảnh cá nhân đầu tiên của NSNA Minh Lập, trưng bày 55 tác phẩm. 55 bức ảnh là những mảnh ghép “khoảnh khắc” được chọn lựa kĩ càng từ hàng vạn khoảnh khắc bấm máy mà nghệ sĩ đã trải qua trong hành trình sáng tác. Chúng đa dạng về hệ thống nhân vật và cách thức thể hiện, giới thiệu vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam; phản ánh nét đẹp, độc đáo trong đời sống sinh hoạt thường ngày; những thành quả, thành tựu trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và quê hương Thái Nguyên… Nổi bật là mảng đề tài thiên nhiên, con người miền núi vùng cao, đặc biệt là ở miền biên cương Tây Bắc - mảng đề tài đã mang lại nhiều thành công cho NSNA Minh Lập.

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh (thứ 2 bên trái), Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng NSNA Vương Minh Lập cùng gia đình nhân dịp tổ chức Triển lãm

Đánh giá về Triển lãm, họa sĩ Hoàng Báu, Chủ tịch Hội VHNT thành phố Thái Nguyên cho biết: “Khoảnh khắc trong tôi” đáng để cho chúng ta xem, thưởng thức và suy ngẫm về tính chân - thiện - mỹ thông qua mỗi tác phẩm. Các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật của Minh Lập là thước đo giá trị tâm hồn, sự bình dị, chân thành của cảm xúc; đồng thời cũng là minh chứng cho sự sáng tạo, nỗ lực cống hiến không mệt mỏi của nghệ sĩ qua đó góp phần làm giàu thêm vào kho tàng nhiếp ảnh của tỉnh nhà.

NSNA Vương Minh Lập (1952), là hội viên Hội VHNT tỉnh, hội viên Hội VHNT thành phố Thái Nguyên. Ông đam mê nhiếp ảnh ngay từ những ngày còn chiến tranh chống Mỹ khi tham gia Đoàn 559 tham gia chiến đấu trong chiến trường miền Nam. Sau này, ông về công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, có một thời gian sống và làm việc học tập tại nước Cộng hòa Liên bang Đức. Dù làm việc gì, ở đâu ông vẫn luôn “cháy” hết mình với nhiếp ảnh và đã gặt hái được thành quả đáng kể, đoạt được một số giải thưởng tại các cuộc thi nhiếp ảnh ở trung ương, khu vực và địa phương.

Đại biểu và du khách tham quan Triển lãm

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 190 năm Ngày Thành lập tỉnh Thái Nguyên (04/11/1831 - 04/11/2021). Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 10/11.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy