Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
10:45 (GMT +7)

Khai mạc triển lãm ảnh “Hy vọng” lần thứ 3

VNTN - Hướng tới kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018) và tiếp nối thành công của hai cuộc triển lãm cùng tên trước đây, sáng nay (24/2), Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề "Hy vọng" lần thứ 3. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Hội VHNT tỉnh cùng đông đảo nghệ sĩ nhiếp ảnh, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Triển lãm trưng bày trên 100 bức ảnh do các tay máy chuyên và không chuyên thuộc Chi hội Nhiếp ảnh Hội VHNT tỉnh, các CLB nhiếp ảnh trên địa bàn và các y bác sĩ, cán bộ viên chức của Bệnh viện sáng tác. Các tác phẩm phản ánh hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc phục vụ bệnh nhân của các y bác sĩ Bệnh viện; ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, bình dị về quá trình đẩy lùi bệnh tật của bệnh nhân và cán bộ ngành Y; thể hiện sự chia sẻ của cộng đồng đối với những người bệnh đang giành giật sự sống từ tay tử thần, tiếp thêm sức mạnh để họ tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu các tác phẩm ảnh nghệ thuật về vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam với những nét độc đáo về văn hóa, cảnh sắc đặc trưng vùng miền, được các nghệ sĩ ghi lại trong quá trình rong ruổi sáng tác tại khắp mọi miền đất nước…

Trong 3 năm nay, Triển lãm “Hy vọng” do Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Hội VHNT phối hợp thực hiện đã trở thành hoạt động thường niên ý nghĩa, thiết thực tôn vinh các y bác sĩ nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Qua các tác phẩm, hình ảnh người thầy thuốc được tôn vinh và tri ân trở thành nguồn động viên, khích lệ tinh thần để các y bác sĩ nỗ lực cống hiến và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn nữa. Công chúng, bệnh nhân khi thưởng lãm sẽ hiểu được phần nào những vất vả thầm lặng của các y bác sĩ; người bệnh cũng sẽ có thêm niềm tin, lạc quan trong cuộc giành giật sự sống từ tay tử thần.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 5/3/2018, tại khuôn viên Bệnh viện trung ương Thái Nguyên.

Cũng nhân dịp này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội thao thể dục thể thao với sự tham gia của 146 y bác sĩ, cán bộ viên chức đang công tác tại Bệnh viện. Hội thao sẽ diễn ra trong hai ngày, các vận động viên sẽ thi đấu 3 nội dung cầu lông, kéo co và nhảy bao bố.

                                                                       Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Công chúng tham quan triển lãm

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Hội VHNT tỉnh, hai đơn vị tổ chức triển lãm trao quà lưu niệm cho nhau

 Anh Thắng - Lê Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy