Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
02:52 (GMT +7)

Khai mạc Triển lãm “75 năm – Công an Nhân dân làm theo lời Bác”

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và kỷ niệm 75 năm Công an Nhân dân (CAND) học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 - 11/3/2023); 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), Bộ Công an tổ chức Triển lãm “75 năm - Công an Nhân dân làm theo lời Bác” tại TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: Mạnh Thắng).

Triển lãm được tổ chức tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, trưng bày, giới thiệu trên diện tích khoảng 1.200m2, với khoảng 500 hình ảnh, 300 tư liệu, hiện vật và các phương tiện, thiết bị kỹ thuật chuyên dụng.

Các đại biểu tham quan Triển lãm tại sảnh tầng 1 Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc

Nội dung trung bày, giới thiệu của Triển lãm gồm 4 chủ đề lớn: Bác Hồ với CAND, 75 năm CAND thi đua yêu nước - học tập Sáu điều Bác Hồ  dạy, Dấu ấn những chiến công thầm lặng và Phát huy truyền thống vẻ vang, CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Các hình ảnh, tư liệu được trưng bày tại Triển lãm đã thể hiện sự quan tâm chăm lo, giáo dục, rèn luyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với CAND và tình cảm, sự biết tri ân của lực lượng CAND đối với Bác kính yêu.

Hơn 300 tư liệu, hiện vật và các phương tiện, thiết bị kỹ thuật chuyên dụng được trưng bày tại Triển lãm

Cùng với đó là quá trình hình thành, phát triển và lan tỏa phong trào CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Người; Những chiến công tiêu biểu của lực lượng CAND góp phần đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân; Thành tựu tiêu biểu của CAND hoạt động “hiệu lực, hiệu quả” và “chính quy, hiện đại” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Lực lượng chiến sĩ CAND tỉnh Thái Nguyên tìm hiểu truyền thống đơn vị thông qua các bức ảnh

Cũng tại buổi Lễ khai mạc Triển lãm đã diễn ra chương trình giáo dục về phòng cháy, chữa cháy, sơ cấp cứu nạn nhân và đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh.

Học sinh được trải nghiệm đeo đồ bảo hộ của lực lượng Công an trong tìm kiếm cứu nạn

Các em học sinh được tìm hiểu và trải nghiệm thông qua các giáo cụ trực quan

Các chiến sĩ PCCC - TKCN hướng dẫn học sinh các kỹ năng xử trí khi gặp phải tình huống cần tới sự trợ giúp của lực lượng PCCC và TKCN

Cán bộ Ban An toàn Giao thôn tỉnh trang bị thêm cho học sinh các kiến thức và kỹ năng đảm bảo an toàn giao thông

Có mặt tại buổi Lễ, các em học sinh đã được hướng dẫn lý thuyết và thực hành trải nghiệm các kỹ năng an toàn phòng, chống cháy, nổ; sơ cấp cứu nạn nhân ban đầu; kỹ năng đảm bảo trật tự an toàn giao thông…

Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ (miễn phí) đến hết ngày 20/5/2023.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy