Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
05:01 (GMT +7)

Khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 19

VNTN - Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái vào sáng nay (04/07), do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tổ chức.

Đến dự khai mạc có nhà văn Tùng Điển, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; NSNA Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; nhạc sĩ Nông Quốc Bình, Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; đại diện Vụ Văn hóa văn nghệ Ban Tuyên giáo trung ương; các đồng chí lãnh đạo, đại diện các đơn vị: Ban Tuyên giáo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học nghệ thuật, cùng đông đảo nghệ sĩ, người chơi ảnh 15 tỉnh, thành trong khu vực miền núi phía Bắc.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu 184 tác phẩm của 120 tác giả, được tuyển chọn từ 2.041 tác phẩm của 289 tác giả thuộc 15 tỉnh, thành phố trong khu vực gồm: Bắc Giang, Bắc Cạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Với đề tài “Nét đẹp du lịch Khu vực miền núi phía Bắc”, bằng các tác phẩm thuộc các thể loại nhiếp ảnh như phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật…, các tác giả đã thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, những nét đẹp trong đời sống sinh hoạt, các loại hình du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, văn hóa truyền thống… của đồng bào dân tộc; những thế mạnh, tiềm năng phát triển du lịch của các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc.

Ban Tổ chức đã tổng kết, trao bộ giải gồm 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng và 8 giải Khuyến khích. Điều đặc biệt của Liên hoan lần này là 2 Huy chương Vàng đều thuộc về hai tác giả Tuyên Quang: Lê Hồng Đức (tác phẩm “Bên khung cửi Pà Thẻn”) và Nguyễn Mạnh Cường (tác phẩm “Quyết đấu”).

Tỉnh Thái Nguyên có 16 tác phẩm của 9 tác giả được chọn triển lãm, trong đó tác phẩm “Tình không biên giới” của tác giả Ngọc Như Hải đã đoạt giải Khuyến khích.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc:

Chương trình văn nghệ chào mừng đậm bản sắc văn hóa vùng miền

NSNA Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam và ông Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao Huy chương Vàng cho các tác giả, tác phẩm.

Tác giả Ngọc Như Hải tỉnh Thái Nguyên (thứ tư từ phải sang) nhận thưởng giải Khuyến khích

Thưởng lãm các tác phẩm tại không gian Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái

Lê Đình – Anh Tú

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy