Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
12:52 (GMT +7)

Khai mạc  Hành trình đỏ 2020 “Thái Nguyên ngàn trái tim hồng”

VNTN - Tối 23/7, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hành trình đỏ “Thái Nguyên ngàn trái tim hồng” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2020.

Tham dự chương trình, về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện; Lê Gia Tiến, Trưởng ban Chăm sóc sức khỏe trung ương (Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), Trưởng ban tổ chức Hành trình đỏ năm 2020; Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện huyết học truyền máu trung ương.

Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Dương Văn Lượng, Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh cùng đông đảo các đoàn viên, tình nguyện viên và những cá nhân, tổ chức có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện…

Các đại biểu, khách mời cùng nhau hô khẩu hiệu “cùng nhau chung tay hiến máu tình nguyện”

Tiết mục văn nghệ chào mừng do Đoàn nghệ thuật tỉnh biểu diễn

Qua 7 năm tổ chức, Hành trình đỏ đã trở thành chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất vào mỗi dịp hè - là dịp thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu nguồn người hiến máu. Hành trình đỏ đã góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân về hiến máu tình nguyện, về bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia); đào tạo, phát triển hàng nghìn tình nguyện viên vận động hiến máu tại các địa phương; giúp các Trung tâm truyền máu tập dượt thành công mô hình tiếp nhận máu với số lượng lớn trong một ngày, đề phòng thảm họa, thiên tại, dịch bệnh cần truyền máu với số lượng lớn.

Hành trình đỏ lần thứ VIII năm 2020 được tổ chức tại 42 tỉnh, thành phố diễn ra trong thời gian từ ngày 08/6 đến ngày 02/8/2020 với mục tiêu vận động và tiếp nhận tối thiểu 80.000 đơn vị máu. Cho đến nay Chương trình đã tiếp nhận được hơn 35.000 đơn vị máu  tại các ngày hội chính và trên 30.000 đơn vị máu tại các ngày hưởng ứng.

Đây là năm thứ 6 liên tục tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình Hành trình đỏ. Năm nay, tỉnh ta đặt ra mục tiêu tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu. Một số hoạt động chính sẽ diễn ra tại Chương trình gồm: ngày hội hiến máu vào sáng 24/7 tại Trung tâm văn hóa tỉnh, các hoạt động tuyên truyền, diễu hành tại một số nơi trong tỉnh…

Những năm qua, Thái Nguyên biết đến là một trong những tỉnh tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo trong cả nước. Nếu 2010, toàn tỉnh chỉ tiếp nhận được gần 7.000 đơn vị máu thì năm 2019, con số này đã tăng lên trên 28.617 đơn vị máu (đạt 130% kế hoạch trung ương giao). Riêng 6 tháng đầu năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng toàn tỉnh vẫn thu được 14.635 đơn vị máu (đạt kế hoạch so với chỉ tiêu).

Tại Chương trình, Ngân hàng BIDV Thái Nguyên đã tặng quà cho 15 bệnh nhân bị mắc bệnh Tan máu, có hoàn cảnh khó khăn. Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ cho 6 tập thể, 10 cá nhân; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể, 10 cá nhân; trao Giấy khen của Viện Huyết học và Truyền máu trung ương cho 7 tập thể và 14 cá nhân và tôn vinh 50 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng BIDV Thái Nguyên tặng quà cho 15 bệnh nhân mắc bệnh Máu tan, có hoàn cảnh khó khăn

Ban Tổ chức vinh danh 50 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên năm 2019

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho những tập thể có thành tích trong hoạt động hiến máu tình nguyện của tỉnh Thái Nguyên

Đồng chí Dương Văn Lượng, Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động hiến máu tình nguyện

A.T

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy