Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
09:37 (GMT +7)

Khai giảng lớp bồi dưỡng “Nghiệp vụ quản trị kỹ năng viết tin, bài trên trang thông tin điện tử”

VNTN - Sáng nay (18/4), Trung tâm Công nghệ thông tin Truyền thông Thái Nguyên đã phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng “Nghiệp vụ quản trị kỹ năng viết tin, bài trên trang thông tin điện tử” cho 30 học viên là các cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

TS.Đỗ Anh Đức, giảng viên Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trực tiếp truyền đạt cho học viên các kiến thức, kỹ năng tác nghiệp, kỹ năng xử lý trong quá trình viết, biên tập tin bài và hình ảnh trên trang thông tin điện tử. Ngoài ra khóa học còn nhằm giúp học viên tăng cường, bổ sung những kiến thức, kỹ năng về hiện đại hóa nghiệp vụ viết và đăng tin bài lên web, tránh các lỗi về kỹ thuật hoặc xử lý nội dung báo chí trong quá trình tác nghiệp; cung cấp kỹ năng cho học viên có thể thiết lập, áp dụng các giải pháp về an toàn thông tin cho trang thông tin điện tử.

Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống thông tin điện tử, hầu hết mỗi cơ quan, đơn vị nhà nước thuộc tỉnh Thái Nguyên đều có một trang thông tin điện tử. Nhờ tính năng quản trị nội dung, tích hợp và liên kết nhiều nguồn thông tin, bên cạnh phục vụ hoạt động giới thiệu, quảng bá thì lợi ích chính là tạo ra một kênh có khả năng phổ cập thông tin rộng rãi, nhanh chóng, có thể trao đổi, tương tác.

Tuy nhiên việc quản trị, biên tập và viết tin bài cho trang thông tin còn nhiều hạn chế, bất cập. Do đó, lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức về kỹ năng viết tin, bài và nghiệp vụ quản trị nội dung trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước, tăng cường đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin trên mạng.

Lớp học sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 18 đến 20 tháng 4.

Bích Hồng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy