Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
04:26 (GMT +7)

Hưởng ứng Cuộc thi sáng tác truyện ngắn và thơ trên Tạp chí Văn nghệ Đất Tổ năm 2021

VNTN - Cuộc thi sáng tác truyện ngắn và thơ trên Tạp chí Văn nghệ Đất Tổ năm 2021 nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với Nhân dân, đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước những nét đặc sắc văn hóa và sự đổi mới của đất nước nói chung và miền Đất Tổ cội nguồn dân tộc Việt Nam nói riêng. Đồng thời, qua Cuộc thi cũng phát hiện những cây bút không chuyên, những năng khiếu văn học nghệ thuật, động viên, khuyến khích các tác giả là cộng tác viên của Tạp chí.

Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ Hội Đền Hùng. Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Phú THọ. 

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 15/3/2021 đến ngày 31/12/2021. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước. Cuộc thi không hạn chế về chủ đề, các tác giả có thể sáng tác các tác phẩm về quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt chú trọng vào nội dung đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, phản ánh sâu sắc quá trình đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tình yêu quê hương, đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Mỗi tác phẩm dự thi dài không quá 5.000 từ đối với truyện ngắn; không quá 40 câu đối với thơ (không dự thi trường ca). Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới chưa được sử dụng phổ biến dưới bất kì hình thức nào. Các tác phẩm sáng tác dưới dạng châm biếm, đả kích, thái độ thiếu trong sáng, không trung thực, không đúng với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước sẽ không được chấp nhận. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi. Tác giả sử dụng cùng một bút danh cho tác phẩm của mình. Các tác phẩm dự thi có thể nộp bản thảo trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện, thư điện tử theo địa chỉ: Tạp chí Văn nghệ Đất Tổ, số nhà 160, phố Lê Quý Đôn, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Email: tapchivannghedatto@gmail.com. Ngoài bì thư ghi rõ: “Tác phẩm dự thi cuộc thi sáng tác truyện ngắn và thơ trên Tạp chí Văn nghệ Đất Tổ năm 2021”.

Ban tổ chức sẽ tổng hợp, chấm, chọn và trao 1 giải A (trị giá 7.000.000đ), giải B (trị giá 5.000.000đ), giải C (trị giá 3.000.000đ) và giải khuyến khích (trị giá 1.000.000đ).

Chi tiết Cuộc thi xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại: (0210) 3.816.945; 3.811.984 hoặc hòm thư điện tử: tapchivannghedatto@gmail.com.

VNTN

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy