Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:27 (GMT +7)

Hợp tác vùng, góp phần đưa du lịch Thái Nguyên vươn xa

VNTN - Ngày 14/8, tại thành phố Bắc Giang, Hội nghị Xúc tiến và quảng bá du lịch Thái Nguyên đã diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Bắc Ninh, cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành.

Hợp tác vùng, góp phần đưa du lịch Thái Nguyên vươn xa
Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị 

Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động thúc đẩy liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh miền Bắc, đồng thời mở ra những cơ hội mới trong việc khai thác tiềm năng của vùng đất "Đệ nhất danh trà".

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức, nhằm triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024; thúc đẩy chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thái Nguyên và 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Nằm ở phía Đông Bắc của Tổ quốc, Thái Nguyên là cửa ngõ liên thông giữa vùng trung du, miền núi phía Bắc với vùng đồng bằng Bắc bộ. Tự hào là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hoá lâu đời, Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và văn hóa đặc sắc.

Hợp tác vùng, góp phần đưa du lịch Thái Nguyên vươn xa
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Bên cạnh đó, Thái Nguyên hấp dẫn du khách không chỉ bởi du lịch về nguồn tìm hiểu về các di tích lịch sử văn hóa, di chỉ khảo cổ mà còn bởi sự phát triển mạnh của du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Những nỗ lực của Thái Nguyên trong việc quảng bá và phát triển du lịch đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Lượng du khách đến tỉnh ngày càng tăng, cho thấy sự hấp dẫn của những sản phẩm du lịch đa dạng và chất lượng cao. Sự kết hợp giữa văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đã tạo nên một Thái Nguyên độc đáo.

Những tiềm năng, lợi thế ấy sẽ được khai thác tốt hơn khi việc liên kết phát triển vùng phát huy hiệu quả. Hội nghị xúc tiến và quảng bá du lịch cũng là dịp thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc không ngừng đổi mới và nâng cao giá trị các sản phẩm du lịch. Không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá văn hóa và thiên nhiên, Thái Nguyên còn nỗ lực thúc đẩy hợp tác vùng để mở ra những cơ hội phát triển bền vững cho ngành du lịch.

Tại Hội nghị, bên cạnh những nét độc đáo mà Thái Nguyên giới thiệu về du lịch tỉnh nhà, đại diện hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh cũng đã mang đến nhiều bài học quý báu trong việc phát triển du lịch cộng đồng, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác với Thái Nguyên tại các chương trình xúc tiến du lịch trong tương lai.

Đại diện các doanh nghiệp, công ty lữ hành cũng đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, cùng những ý tưởng sáng tạo, góc nhìn thực tế. Đây là những ý kiến giá trị đóng góp cho định hướng phát triển du lịch của tỉnh, đặc biệt là việc kết nối, xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm, tạo thương hiệu cho du lịch Thái Nguyên.

Hợp tác vùng, góp phần đưa du lịch Thái Nguyên vươn xa
Nhiều ý kiến tâm huyết được nêu ra tại Hội nghị

Đáng chú ý, các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã mở ra những hướng đi mới trong việc liên kết xây dựng tuyến du lịch liên tỉnh, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn hơn. Điều này không chỉ giúp khai thác tối đa tiềm năng của từng địa phương mà còn tạo ra một hệ sinh thái du lịch bền vững, mang lại lợi ích kinh tế lâu dài cho toàn vùng.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đối tác đầu tư, ký kết hợp tác khai thác phát triển tối đa tài nguyên du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng góp phần tăng lượng khách du lịch đến với Thái Nguyên.

Bình Yên

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy