Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
08:21 (GMT +7)

Hợp tác, kích cầu du lịch Quảng Ninh – Thái Nguyên

VNTN - Chiều 10/11, tại Khách sạn Khách sạn Đông Á Plaza (TP. Thái Nguyên), Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Chương trình Kết nối, hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh - Thái Nguyên. Chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp ngành dịch vụ, du lịch của hai tỉnh và đại diện các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.


Tại Chương trình, Ban tổ chức đã giới thiệu tiềm năng du lịch hai tỉnh Thái Nguyên và Quảng Ninh. Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh ngành du lịch Thái Nguyên đã trao đổi với lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh về những thế mạnh, hạn chế còn tồn tại, đề xuất về chủ trương, chính sách nhằm đẩy mạnh du lịch tại đây.

Về tiềm năng du lịch Quảng Ninh, Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh là mảnh đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên du lịch với hơn 600 di tích văn hóa, lịch sử cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp; đặc biệt là di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ và địa chất, địa mạo, được bầu chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Từ nay đến hết năm 2020, nằm trong chương trình kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh cùng gần 100 doanh nghiệp lớn về du lịch của tỉnh sẽ có những chính sách ưu đãi để phục vụ du khách như: giảm giá 50% phí tham quan các điểm du lịch nổi tiếng; giảm giá các tour du lịch và các cơ sở lưu trú nổi bật trong tỉnh.

Để Quảng Ninh là điểm đến “An toàn - Trách nhiệm - Hấp dẫn”,  tỉnh sẽ tổ chức một chuỗi gồm 64 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch như: Chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật Hoàng Trần Nhân Tông”; Festival áo dài Quảng Ninh, Hạ Long 2020; Festival Diều biển Quốc gia - Hạ Long 2020...

Tại chương trình, Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cũng giới thiệu tiềm năng du lịch tỉnh Thái Nguyên “Thủ đô gió ngàn”, có về bề dày lịch sử và văn hóa, giàu truyền thống cách mạng. Với những điểm di tích lịch sử văn hóa, sinh thái nổi bật. Đến Thái Nguyên du khách sẽ được tham quan Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Khu du lịch sinh thái Thái Hải, Suối Mỏ Gà, Khu du lịch Hang Phượng Hoàng,  Khu Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam…; các công trình tâm linh đền chùa với kiến trúc nghệ thuật như Đền Đuổm, chùa Hang... và Khu Di tích An toàn khu Định Hoá được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt.

Qua Chương trình, Ngành du lịch cùng các doanh nghiệp du lịch của hai tỉnh đều mong muốn sẽ cùng nhau hợp tác để khai thác tốt các tiềm năng lợi thế về du lịch từ đó đồng hành, lan tỏa giúp cho du lịch cả hai tỉnh cùng phát triển.

Các đại biểu tham quan sản phẩm du lịch của Quảng Ninh

Đại diện các đơn vị ký kết hợp tác xúc tiến, kích cầu du lịch giữa hai địa phương

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy