Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
21:19 (GMT +7)

Họp báo trước Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh

VNTN- Ngày 1/11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo để thông tin về thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 3 (Kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi Họp báo. Dự cuộc họp có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một sở, ngành, đơn vị và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi Họp báo

Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2021. Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận đối với 20 báo cáo, đề án, chương trình, tờ trình và dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh trình; dự kiến thông qua 16 dự thảo, nghị quyết.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu khai mạc buổi Họp báo, đồng chí Mai Thị Thúy Nga nhấn mạnh: Công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của HĐND nói chung và Kỳ họp lần này của HĐND nói riêng là rất quan trọng, giúp cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp cận với những thông tin cần thiết, chính thống; đặc biệt là đối với những quyết sách có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, làm cơ sở để cử tri giám sát hoạt động của đại biểu HĐND và các cơ quan Nhà nước; tạo cơ hội để người dân nghiên cứu, tham gia vào những vấn đề mà mình quan tâm được trình tại Kỳ họp.

Thảo luận tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí và lãnh đạo một số sở, ngành đã thẳng thắn, trao đổi về một số nội dung của Kỳ họp, trong đó tập trung nhiều vào các vấn đề như: Chương trình phát triển thương mại tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; Đề án thành lập 9 phường thuộc thị xã Phổ Yên và thành lập thành phố Phổ Yên; Đề án nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh; Chủ trương xây dựng cầu Quang Vinh 1, cầu Quang Vinh 2 và hệ thống đường giao thông kết nối…

Đại biểu cơ quan báo chí phát biểu tại cuộc họp

Các cơ quan báo chí cũng đã đề xuất một số kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau Kỳ họp. Đồng thời đánh giá cao việc các tài liệu liên quan đến Kỳ họp đã được HĐND tỉnh số hóa từ sớm, giúp các cơ quan báo chí thuận lợi hơn trong vấn đề tiếp cận. Đại diện các cơ quan báo chí mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện, cung cấp thông tin từ Thường trực HĐND tỉnh và các sở, ngành liên quan giúp các cơ quan báo chí, truyền thông làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy