Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
09:58 (GMT +7)

Hơn 30 hội viên Hội Nhà báo đi thực tế tại huyện Định Hoá

VNTN- Ngày 8-8, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức cho trên 30 hội viên, nhà báo đi thực tế tại huyện Định Hóa. Dự buổi làm việc với Đoàn có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Đoàn công tác làm việc với huyện Định Hoá
Đoàn công tác làm việc với huyện Định Hoá
Đồng chí  Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc

Trong ngày, Đoàn đã đến thăm quan và tìm hiểu về các sản phẩm tại Nhà đón tiếp, trưng bày ATK Định Hóa; đi thực tế tại Hợp tác xã nông nghiệp Phú Hội (xã Sơn Phú); Cụm công trình Trung tâm văn hoá, thể thao huyện Định Hoá và thị trấn Chợ Chu, và Cụm công nghiệp Tân Dương.

Các hội viên, nhà báo tác nghiêp trong chuyến đi
Các hội viên, nhà báo tác nghiệp trong chuyến đi

Tại buổi làm việc, các nhà báo và thành viên đoàn đã được nghe các đồng chí lãnh đạo huyện Định Hóa đã giới thiệu khái quát về những tiềm năng, thế mạnh của huyện; kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời gian qua, đặc biệt là tiến độ, kết quả thực hiện Đề án Xây dựng huyện Định Hóa đạt chuẩn nông thôn mới.

Đoàn đến thăm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Ocop huyện Định Hoá
Đoàn đến thăm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP huyện Định Hoá

Theo đó, trong quá trình triển khai công tác xây dựng huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2023, huyện Định Hóa đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh; sự quan tâm hỗ trợ của các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ thực hiện các công trình theo cam kết.

Các nhà báo tìm hiểu về sản phẩm đũa cọ của huyện Định Hoá
Các nhà báo tìm hiểu về sản phẩm đũa cọ của huyện Định Hoá

Tính đến hết tháng 7/2023, huyện Định Hoá đã có 16/22 xã đạt chuẩn NTM. Đối với kết quả thực hiện các tiêu chí huyện NTM, đến nay huyện đã đạt 6/9 tiêu chí; số tiêu chí còn lại cơ bản đạt trên 65%.

Huyện phấn đấu đến hết ngày 30/7/2023 các tiêu chí đã đạt hoàn thành 100% hồ sơ minh chứng đề nghị các sở, ngành liên quan thẩm định. Đối với các tiêu chí chưa đạt, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện tiêu chí, đồng thời với việc hoàn thiện hồ sơ minh chứng, thời gian hoàn thành chậm nhất trong quý III năm 2023.

Lãnh đạo huyện Định Hoá giới thiệu với đoàn về tiến độ thực triển khai thực hiện Cụm các côn trình trung tâm văn hoá, thể thao huyện Định Hoá và thị trấn Chợ Chu
Lãnh đạo huyện Định Hoá giới thiệu với đoàn về tiến độ thực triển khai thực hiện Cụm  công trình Trung tâm văn hoá, thể thao huyện Định Hoá và thị trấn Chợ Chu

Tại buổi làm việc với huyện, các nhà báo đại đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh các chương trình, đề án phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an sinh cho người dân trên địa bàn huyện để làm rõ hơn những thông tin mà huyện cung cấp.

Các nhà báo tác nghiệp tại vùng nguyên liệu chè Vietgap tại xã Sơn Phú
Các nhà báo tác nghiệp tại vùng nguyên liệu chè VietGap tại xã Sơn Phú

Cùng với việc giải đáp các thắc mắc, trả lời các câu hỏi, kiến nghị của các nhà báo đặt ra, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ và UBND huyện Định Hoá cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với địa phương trong các hoạt động, sự kiện diễn ra trên địa bàn; tích cực tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, cũng như chia sẻ những khó khăn của địa phương trong quá trình phát triển.

Các thành viên Đoàn tìm hiểu thực tế tại cum công nghiệp Tân Dương
Các thành viên Đoàn tìm hiểu thực tế tại cụm công nghiệp Tân Dương

Chương trình thực tế là dịp để các hội viên, nhà báo có thêm điều kiện tác nghiệp, tìm hiểu cơ sở, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa các hội viên, chi hội, liên chi hội của Hội Nhà báo tỉnh.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy