Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
07:01 (GMT +7)

Hội VHNT TP. Sông Công: Tăng cường xây dựng Hội, nâng cao chất lượng sáng tạo các tác phẩm

VNTN - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đại hội Hội VHNT thành phố Sông Công lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức sáng nay (27/12/2020) đề ra. Dự và chỉ đạo Đại hội có Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Sông Công cùng hơn 50 hội viên, đại biểu một số Hội VHNT cấp huyện trong tỉnh, Báo Văn nghệ Thái Nguyên.

Một tiết mục văn nghệ của Chi hội Âm nhạc – Biểu diễn chào mừng Đại hội.

                                Đoàn Chủ tịch Đại hội

Hội VHNT TP. Sông Công được thành lập năm 2014, đã thu hút được hơn 50 hội viên sinh hoạt ở 3 chi hội: Văn học; Âm nhạc – Biểu diễn và Nhiếp ảnh. Với tinh thần đam mê, sáng tạo và nhân văn, các hội viên đã tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa; sáng tác, biểu diễn, quảng bá nhiều tác phẩm ca ngợi về mảnh đất, con người Sông Công, Thái Nguyên cũng như trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Với những hoạt động, đóng góp hiệu quả, Hội đã phát huy được vai trò quan trọng trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, Hội cũng thẳng thắn nhìn nhận còn tồn tại một số hạn chế: chưa có nhiều tác giả có tác phẩm chất lượng cao về nghệ thuật được đăng tải trên báo, tạp chí hoặc in sách và phát hành; một số ít hội viên chưa nhiệt tình trong sinh hoạt và các hoạt động của Hội. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là tăng cường xây dựng Hội, nâng cao chất lượng sáng tạo các tác phẩm.

 Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh nhấn mạnh: Hội VHNT TP. Sông Công cần tiếp tục xây dựng, phát triển đội ngũ hội viên, quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội, nhất là đối với Chi hội Văn học. Góp ý về việc xây dựng đội ngũ sáng tác mang tính chuyên nghiệp như phương hướng Đại hội nêu ra, Chủ tịch Hội cho rằng: Điều này còn tùy thuộc vào một số yếu tố khác như môi trường hoạt động, tài năng cá nhân chứ không chỉ có việc quan tâm đầu tư vật chất hay mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ. Trước mắt, Hội nên khai thác các hoạt động thế mạnh như biểu diễn, nhiếp ảnh… gắn liền với nhu cầu đời sống nhân dân, theo tinh thần cống hiến để quảng bá và qua đó làm cho mình “lớn lên”.

Các đại biểu dự Đại hội đã tham luận, làm rõ thêm nội dung Báo cáo trình tại Đại hội; bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 7 người; bầu Ban Kiểm tra gồm 3 người. Ông Nguyễn Quang Luân, Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Thành phố được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận từ Đại hội:

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh và Nhà báo Trần Thép, Tổng Biên tập Báo Văn nghệ Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đồng chí Ngô Mạnh Hùng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Sông Công trao tặng Giấy khen cho các cán bộ, hội viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Huy Văn

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy