Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
10:57 (GMT +7)

Hội VHNT tỉnh tổ chức Gặp mặt giới nhiếp ảnh nghệ thuật

VNTN - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2018), ngày 14/3, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt giới nhiếp ảnh nghệ thuật cho hội viên Chi hội nhiếp ảnh thuộc Hội VHNT tỉnh và các Hội VHNT địa phương; các Câu lạc bộ nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh như: CLB Nhiếp ảnh Công nhân Gang thép, Thái Nguyên Photo Club, CLB Nhiếp ảnh trẻ, CLB Nhiếp ảnh Văn nghệ Thái Nguyên… Đây là dịp để các nghệ sĩ, người chơi ảnh ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhiếp ảnh Việt Nam nói chung, những thành tựu, đóng góp của nhiếp ảnh Thái Nguyên nói riêng trên các lĩnh vực; tri ân những nghệ sĩ tiền bối đặt nền móng cho nhiếp ảnh tỉnh nhà.

Đại diện BTC tặng hoa các CLB tham gia buổi gặp mặt

Hiện nay, Chi hội nhiếp ảnh thuộc Hội VHNT tỉnh có 44 hội viêan, trong đó có 14 người là hội viên Hội NSNA Việt Nam. Các Câu lạc bộ nhiếp ảnh, các chi hội nhiếp ảnh thuộc Hội VHNT các huyện thành thị trên địa bàn tỉnh đang tập hợp hàng trăm tay máy yêu thích và đam mê loại hình nghệ thuật này. Thái Nguyên có CLB nhiếp ảnh Công nhân Gang thép - là CLB nhiếp ảnh công nhân duy nhất của cả nước. Nhiếp ảnh nghệ thuật Thái Nguyên đã giành được nhiều giải thưởng cao trong nước và quốc tế, tiêu biểu như: Nhộn nhịp ngày mùa - Huy chương Vàng ASEAN năm 1997 của Văn Chi; Dự hội bản em - Ảnh xuất sắc quốc gia 1994 của Đồng Khắc Thọ, Nền Tổ quốc - Huy chương Vàng toàn quốc 1996 - 2000 của Đào Ngọc Long; Thung lũng Bắc Sơn - Cúp ASEAN, Khơi nguồn - Ảnh xuất sắc quốc gia, của Vũ Kim Khoa; Khép lại nỗi đau - Huy chương Vàng VAPA của Nguyễn Lê Phương… Nhiều tác phẩm, tác giả đạt giải các cuộc thi của trung ương, khu vực, đã xây dựng nên vị thế của Thái Nguyên trong đời sống nhiếp ảnh nước nhà.

Đại diện CLB Nhiếp ảnh huyện Đại Từ phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại đây, các nghệ sĩ cũng đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng về sự kết nối, đoàn kết giữa các thế hệ nhiếp ảnh Thái Nguyên; sự phát triển, bồi dưỡng tài năng trẻ; thách thức trước công cuộc đổi mới và hội nhập, sự bắt kịp và đồng hành với thời đại số hóa về trình độ, về thiết bị, công nghệ, về tổ chức đội ngũ...

Triển lãm các tác phẩm ảnh nghệ thuật tại không gian Hội VHNT tỉnh

Nhân dịp này, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cũng đã tập hợp, triển lãm tại chỗ 80 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các hội viên, thành viên CLB; tiếp tuc đem trưng bày phục vụ công chúng thưởng lãm tại các trường: Đại học Y Dược Thái Nguyên, Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên từ ngày 15/3 đến 25/3/2018.

Trưng bày tại trường Đại học Y Dược Thái Nguyên

K.V

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy