Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
07:32 (GMT +7)

Hội Văn học nghệ thuật TP Thái Nguyên tổng kết đợt thực tế sáng tác năm 2016

VNTN - Ngày 30/8, Hội VHNT thành phố Thái Nguyên đã tổ chức triển lãm, báo cáo kết quả chuyến đi thực tế sáng tác văn học nghệ thuật 2016. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, UBND, HĐND, các phòng, hội của thành phố cùng đông đảo văn nghệ sĩ.

34 tác phẩm được trưng bày gồm 14 bức tranh, 15 bức ảnh và một số bài thơ của 11 tác giả, tuyển chọn từ hàng trăm tác phẩm văn học, nghệ thuật được sáng tác sau chuyến đi thực tế tại Hà Giang với chủ đề “Hành trình qua miền biên giới”  tháng 6 vừa qua. Trong chuyên đi này, các hội viên đã giao lưu trao đổi về chuyên môn các văn nghệ sĩ thuộc Hội VHNT tỉnh Hà Giang; thăm đồn biên phòng Lũng Cú, đi thực tế hoạt động tuần tra ở vùng biên giới cùng các chiến sĩ; gần gũi với đồng bào các dân tộc, từ đó hiểu thêm về con người, cuộc sống nơi địa đầu Tổ quốc.

Đây là hoạt động thường niên của Hội VHNT thành phố nhằm tăng cường khả năng chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên trong sáng tạo văn học nghệ thuật; thâm nhập thực tế để có các tác phẩm chất lượng phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân.

Một số tác phẩm  tại khu trưng bày:

 

Tác phẩm Được mùa,  Tranh: Hoàng Dần

Mầm sống trên cao nguyên đá      Ảnh: Hoàng Báu

Anh Thắng – Lê Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy