Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
19:22 (GMT +7)

Hội Nhà báo tỉnh tổ chức đi thực tế tại thành phố Sông Công

VNTN- Ngày 25-11, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức chuyến đi thực tế tại thành phố Sông Công cho gần 30 hội viên. Tham gia chuyến đi còn có lãnh đạo một số cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương đóng chân trên địa bàn.

Lãnh đạo thành phố Sông Công giới thiệu với Đoàn về công tác thu hút đầu tư tại Khu Công nghiệp Sông Công II.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Vũ Duy Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sông Công, các đồng chí lãnh đạo UBND, một số phòng, ban của Thành phố.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Duy Nghĩa đã thông tin nhanh với Đoàn về kết quả hoạt động phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Theo đó, ước tính, năm 2021 Thành phố cơ bản hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ đề ra; thu hút được 17 dự án vào các khu công nghiệp Sông Công I và Sông Công II với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 45 triệu USD và 810 tỷ đồng.

Khu Công nghiệp Sông Công II hiện có tỷ lệ lấp đầy trên 96%.

Bên cạnh đó, Thành phố ưu tiên các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, gắn với hoàn thiện các tiêu chí để nâng cấp xã Bá Xuyên, xã Tân Quang trở thành phường và xã Bình Sơn đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Đồng thời, tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư trong và ngoài ngân sách để phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, mở rộng không gian đô thị; kết nối giao thông đáp ứng tiêu chí, tiêu chuẩn đô thị loại II...

Để giới thiệu rõ hơn về tiềm năng, thế mạnh trong một số lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố Sông Công đã đưa Đoàn đến thăm và tìm hiểu tại khu Công nghiệp Sông Công II, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi và hồ Ghềnh Chè thuộc xã Bình Sơn.

Khẳng định vai trò và tầm quan trọng của thông tin, tuyên truyền đối với sự phát triển của địa phương, lãnh đạo thành phố Sông Công mong muốn Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan báo chí, thông tin của tỉnh và Trung ương tiếp tục quan tâm, đồng hành, phối hợp tuyên truyền một cách toàn diện về các lĩnh vực của Thành phố. Đặc biệt là lộ trình xây dựng và phát triển thành phố Sông Công trở thành đô thị loại II.

Các thành viên trong Đoàn tìm hiểu về hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi.

Chuyến đi thực tế nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng tác nghiệp cho hội viên Hội Nhà báo tỉnh; tạo điều kiện để các hội viên, nhất là các phóng viên thực hiện các tác phẩm báo chí chất lượng cao; đồng thời, tăng cường sự gắn kết giữa các hội viên, các liên chi hội, chi hội với tổ chức Hội Nhà báo tỉnh và với các địa phương, đơn vị.

Kim Ngân

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy