Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
03:24 (GMT +7)

Hội Nhà báo tỉnh tổ chức đi thực tế tại huyện Phú Bình

VNTN- Ngày 19/6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức chuyến đi thực tế tại huyện Phú Bình. Đón và làm việc với Đoàn có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND và đại diện một số phòng, ban của huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Bình làm việc với Đoàn công tác của Hội Nhà báo tỉnh

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Loan, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện Phú Bình thời gian qua và định hướng phát triển của huyện trong thời gian tới.

Đặc biệt là những kết quả trong công cuộc xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới (Phú Bình tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 vào ngày 10/6 vừa qua).

Đoàn công tác đi thực tế thăm mô hình nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Dương Thành

Đến nay, huyện Phú Bình cũng là huyện đầu tiên của tỉnh có 100% số xã đạt chuẩn NTM (vào năm 2020), đưa thu nhập bình quân đầu người chung toàn huyện tăng hơn 4 lần so với năm 2011 (từ 15,7 triệu đồng/người năm 2011, đến năm 2022 đạt 70 triệu đồng/người).

Các nhà báo tác nghiệp tại công trường thi công tuyến đường Vành đai V, đoạn qua huyện Phú Bình

Trong chuyến đi thực tế, Đoàn đã đến tham quan công trường thi công tuyến đường Vành đai V, nối huyện Phú Bình với tỉnh Bắc Giang (là công trình trọng điểm của tỉnh, huyện); xóm Phẩm 2 (xóm nông thôn mới kiểu mẫu) và cơ sở sản xuất cao ngựa bạch Dương Xuân Trường (là cơ sở có sản phẩm cao ngựa bạch được công nhận OCOP 4 sao), ở xã Dương Thành.

Đoàn đến tìm hiểu quy trình sản xuất cao ngựa bạch tại cơ sở sản xuất cao ngựa bạch Dương Xuân Trường tại xóm Phẩm 2

Thông qua chuyến đi đã giúp các nhà báo có thêm nhiều thông tin hữu ích phục vụ cho việc sáng tạo các tác phẩm báo chí, nhất là các tác phẩm báo chí về mảnh đất, con người và những nỗ lực của huyện trên lộ trình phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030 của huyện Phú Bình.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy