Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
09:24 (GMT +7)

Hội Nhà báo tỉnh tổ chức đi thực tế tại các công trình trọng điểm

Chiều 27/9, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chuyến đi thực tế cho các nhà báo của các cơ quan báo chí trong tỉnh và Văn phòng đại diện, thường trú hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tham dự Chương trình có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đoàn tìm hiểu thông tin Dự án đường Bắc Sơn kéo dài 

Dưới sự đồng hành hướng dẫn của lãnh đạo TP. Thái Nguyên, đoàn đã đi thực tế tại một số công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố gồm: Công trình xây dựng cầu Huống Thượng (thuộc Dự án Phát triển tổng hợp đô thị động lực TP. Thái Nguyên), Dự án đường Bắc Sơn kéo dài; Công trình nâng cấp đường Việt Bắc giai đoạn 2; Công trình xây dựng nút giao khác cốt đường Thống Nhất và đường Việt Bắc (thuộc Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc).

Lãnh đạo TP. Thái Nguyên và đại diện một số đơn vị thi công đã thông tin để các thành viên trong đoàn tìm hiểu, nắm bắt thông tin về các dự án, tiến độ thi công từng hạng mục cũng như dự kiến thời gian các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng.

Các Nhà báo tác nghiệp tại khu vực công trường xây dựng cầu Huống Thượng

Trong đó, hạng mục công trình xây dựng cầu Huống Thượng có mức đầu tư 466,4 tỷ đồng. Cầu được thiết kế với tuổi thọ 100 năm. Chiều dài toàn cầu là 379,2m, được thiết kế với mặt đường 4 làn xe chạy, rộng 15m. Cầu được khởi công xây dựng từ tháng 10/2021, dự kiến hoàn thành tháng 6/2023.

Dự án chương trình đô thị miền núi phía Bắc – TP. Thái Nguyên thuộc Chương trình Phát triển đô thị Quốc gia cho giai đoạn 2009 - 2020 nhằm đáp ứng các thách thức của đô thị hóa nhanh chóng tại Việt Nam.

Dự án có 13 hạng mục thì đến nay đều đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Trong đó có 2 hạng mục công trình hoàn thành trong năm 2022 là: Nâng cấp đường Việt Bắc giai đoạn 2 và Xây dựng nút giao khác cốt đường Thống Nhất và đường Việt Bắc.

Đối với Dự án xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài, theo báo cáo, đến nay đã hoàn thành trên 90% hạng mục xây lắp, chỉ còn một số hạng mục nhỏ, dự kiến đưa vào sử dụng trong năm 2022.

Tham quan thực tế tại nút giao khác cốt đường Thống Nhất và đường Việt Bắc

Cùng với đó, các thành viên trong đoàn công tác đã được lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tiếp theo. Đặc biệt, là những nội dung liên quan đến kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập TP. Thái Nguyên (19/10/1962 – 19/10/2022).

Chuyến đi thực tế nhằm bồi dưỡng, góp phần nâng cao nghiệp vụ cho hội viên Hội Nhà báo tỉnh, tạo điều kiện để các nhà báo thực hiện các tác phẩm báo chí chất lượng cao; đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa các hội viên, liên chi hội, chi hội, giữa hội viên với tổ chức Hội.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy