Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
03:11 (GMT +7)

Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên: tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI

VNTN - Với chủ đề “Đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh; Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn của đội ngũ người làm báo đáp ứng yêu cầu phát triển”, ngày 6/12, tại Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự Đại hội, có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Bá Dung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp của tỉnh và 260 hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Đại hội đã tập trung đánh giá kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên; thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về báo chí 5 năm qua; tập trung trí tuệ, đề cao trách nhiệm để cùng thảo luận, xây dựng, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới.

Hội Nhà báo tỉnh hiện có 260 hội viên sinh hoạt tại 05 Liên chi hội, Chi hội Nhà báo, 03 Câu lạc bộ. Nhiệm kỳ 2014-2019, hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh có bước phát triển mới. Tổ chức Hội hoạt động nền nếp, đổi mới, thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 42 hội viên, tổ chức được 20 lớp tập huấn nghiệp vụ, phối hợp tổ chức 5 lớp cho trên 500 lượt hội viên; tổ chức 12 chuyến đi thực tế sáng tạo tác phẩm báo chí tại các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh với gần 300 lượt hội viên tham gia.

Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024, ra mắt Đại hội

Hàng năm, Hội Nhà báo đã hỗ trợ để các Liên Chi hội, Chi hội tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo đặc trưng loại hình của từng cơ quan báo chí. Hội và các cơ quan báo chí cử 150 lượt hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Ngoài những thành tích đã đạt được, Hội cũng thẳng thắn nhìn vào những mặt hạn chế tồn tại như: còn có hội viên vi phạm pháp luật, chưa phát huy tốt vai trò của một lực lượng xung kích trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chưa xây dựng được giải báo chí của tỉnh để kịp thời động viên khuyến khích những nhà báo tài năng…

Tham luận của các đại biểu cũng đã làm rõ hơn những kết quả đạt được, những hạn chế và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp để đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng hoạt động Hội, đáp ứng yêu cầu phát triển tỉnh Thái Nguyên trong thời kỳ mới.

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào BCH Hội Nhà báo tỉnh khóa VI, 3 đồng chí trong Ban Kiểm tra, BCH khóa VI. Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa V được tín nhiệm tái cử giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Báo Thái Nguyên và đồng chí Nguyễn Nam Hải, Phó Giám đốc, Thư ký Liên Chi hội Đài PTTH tỉnh là Phó Chủ tịch.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Bá Dung, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, đánh giá cao những đóng góp của Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đồng chí nhấn mạnh: Báo cáo chính trị và các tham luận tại Đại hội hết sức khách quan, nghiêm túc, cầu thị, không né tránh những hạn chế khuyết điểm. Trong nhiệm kỳ tới, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phải hướng mọi hoạt động của Hội vào việc góp phần cùng tỉnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn cho hội viên; động viên hội viên đầu tư sáng tạo tác phẩm chất lượng cao tham dự Giải báo chí quốc gia. Tham mưu xây dựng được Giải báo chí của tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của Hội Nhà báo tỉnh cùng đội ngũ làm báo tỉnh nhà trong công tác tuyên truyền đường lối của Đảng, nhà nước, với phát triển chung của báo chí cả nước và sự sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua. Để những mục tiêu của Đại hội sớm thành hiện thực, BCH Hội Nhà báo tỉnh khóa VI cần sớm ban hành chương trình hành động, ban hành kế hoạch để cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp, nguồn lực, phục vụ phát triển, triển khai các mục tiêu, nghị quyết Đại hội khóa VI đã đề ra. Tập trung xây dựng củng cố, tổ chức Hội theo hướng tinh gọn, vững mạnh, tổ chức các hoạt động Hội hiệu lực hiệu quả, thực hiện đổi mới nội dung hình thức công tác Hội theo hướng sát với thực tiễn; gắn các hoạt động của Hội với công tác chuyên môn nghiệp vụ của các hội viên, nhà báo đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới của tỉnh, đất nước và nhu cầu thông tin ngày càng cao của xã hội. Tập trung làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn nâng cao đạo đức người làm báo cho các hội viên theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… để có nhiều đóng xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy