Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
04:10 (GMT +7)

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018: Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân

VNTN - Sáng nay (1/7), Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 với chủ đề “Thái Nguyên - Tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư” được long trọng tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên. Sự kiện đã được đón các đồng chí  Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nông Đức Mạnh - nguyên Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng; nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Thái Nguyên, có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh. Cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các chuyên gia về kinh tế, doanh nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin, giới thiệu về vùng đất, con người Thái Nguyên xưa và nay với những lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực dồi dào chất lượng cao, cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, bộ máy chính quyền năng động, thân thiện.

Tất cả tạo nên một môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên như lời của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã phát biểu: Với phương châm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tỉnh Thái Nguyên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, các tập đoàn có một môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định và phát triển bền vững.

Đồng thời, Hội nghị đã nhận được những đóng góp ý kiến, kiến nghị từ các đại biểu: Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Shim Won Hwan - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam; Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT - TGĐ Tập đoàn MaSan;  Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TNG; Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. Qua các phát biểu đã cho thấy sự hài lòng về nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên trong công tác thu hút đầu tư, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư hiện thực hóa ý tưởng, mong muốn đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội.

Hội nghị đã nghe phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với dự báo Thái Nguyên có thể trở thành một cực tăng trưởng mới của miền Bắc và của cả nước, nhưng đó sẽ chỉ là giấc mơ nếu như Thái Nguyên không có tầm nhìn đúng, những giải pháp triển khai hiệu quả. Thủ tướng đề nghị Thái Nguyên cần có tầm nhìn lớn, sâu và rộng để phát triển. Đó là: trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ sáng tạo hàng đầu của miền Bắc, của đất nước; tận dụng phát huy vai trò động lực, vai trò đầu tàu thông tin tạo ra văn hóa tích cực thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài và những nền công nghệ cao; đa dạng hóa nền kinh tế với ba trụ cột là công nghiệp công nghệ cao - du lịch, dịch vụ - nông nghiệp sạch; trở thành địa phương mẫu mực trong phát triển kinh tế, xã hội, môi trường với tầm nhìn dài hạn, xây dựng chính quyền thân thiện, môi trường đầu tư thông thoáng, môi trường sống trong lành, an toàn cho đầu tư lâu dài, trở thành thành phố đáng sống…

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; cảm ơn các ý kiến phát biểu đầy tâm huyết, xây dựng và trách nhiệm của các chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời cam kết đồng hành, cùng chia sẻ để Thái Nguyên xứng đáng với tên gọi “Thủ đô kháng chiến - Thủ đô gió ngàn - Trung tâm vùng trung du miền núi phía Bắc”, trở thành điểm đến tin cậy và hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước không những trước mắt mà còn lâu dài.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng đại diện các nhà đầu tư, các ngân hàng hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh Thái Nguyên chụp hình lưu niệm.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Biên bản ghi nhớ đầu tư cho 50 dự án, với tổng vốn đầu tư 46.785 tỷ đồng. Cũng nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã hỗ trợ 12 tỷ đồng (mỗi ngân hàng hỗ trợ 3 tỷ đồng) cho công tác an sinh xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Thái Nguyên tham quan không gian trưng bày trước giờ Hội nghị.

Bích Hồng – Anh Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy