Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
13:08 (GMT +7)

Hội nghị báo cáo viên và giao ban báo chí tháng 4/2023

Sáng nay (21/4), tại Thành ủy Sông Công, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Báo cáo viên và Giao ban Báo chí tháng 4/2023.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị được kết nối trực tuyến với 12 điểm cầu là Ban Quản lý các KCN tỉnh và các xã, phường trên địa bàn thành phố Sông Công với sự tham dự của gần 700 đại biểu. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Thành ủy Sông Công, Hội Nhà báo tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Hoàng Thái Cương, Bí thư Thành ủy Sông Công thông tin về tình hình phát triển KT-XH và kết quả công tác xây dựng TP. Sông Công đạt đô thị loại 2; Bà Phạm Thị Thinh, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật truyền đạt những nội dung cốt lõi tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nghe đại diện báo cáo viên Công an tỉnh tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch liên quan đến chủ quyền biển,đảo. Đây đều là những thông tin quan trọng, hữu ích đối với báo cáo viên và các cơ quan báo chí, truyền thông, góp phần phục vụ tốt công tác tuyên truyền thời gian tới. 

Bà Phạm Thị Thinh, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tặng cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Thành ủy Sông Công

Đối với công tác báo chí trong tháng 4/2023, các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và các địa phương để xây dựng kế hoạch tuyên truyền đảm bảo kịp thời, hiệu quả, lan tỏa thông tin trên các loại hình báo chí, liên kết với ứng dụng C-ThaiNguyen và các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube…).

Đại biểu tham quan không gian trưng bày tác phẩm giới thiệu chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Về định hướng tuyên truyền thời gian tới, cùng với tuyên truyền các nội dung mang tính thường xuyên, thường kỳ và dài hạn, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông và đội ngũ báo cáo viên bám sát nội dung các tài liệu liên quan, các chuyên đề được thông tin tại Hội nghị và tình hình thực tiễn để tổ chức tuyên truyền tại đơn vị, địa phương đảm bảo chính xác, kịp thời, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tập trung vào một số nội dung cụ thể: Đẩy mạnh tuyên truyền về Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tuyên truyền việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tiếp tục tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” (1943 - 2023) và các hoạt động, sự kiện liên quan được tổ chức trên địa bàn tỉnh nhân dịp này; tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5/2023. 

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy