Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
02:59 (GMT +7)

Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên tổ chức Đại hội khóa VII

VNTN - Đại hội được tổ chức ngày 06/12, tại Khách sạn Đông Á 2, TP Thái Nguyên. Đến dự có đại diện Hội Kiến trúc sư Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh, và đông đủ hội viên.

 

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Hội KTS Thái Nguyên hiện có 82 hội viên đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã góp tiếng nói vào việc phản biện xã hội, tham gia giúp các cấp chính quyền trong chủ trương đầu tư các dự án của tỉnh, các khu quy hoạch, các đồ án đầu tư xây dựng trên địa bàn; thực hiện tư vấn nhiều đề án, quy hoạch mới và quy hoạch điều chỉnh đô thị và khu công nghiệp như: thành phố Sông Công, thị trấn Ba Hàng (Phổ Yên), thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ), Hóa Thượng (Đồng Hỷ); Đình Cả (Võ Nhai)..., các trường Đại học, cao đẳng, dạy nghề, các thị trấn, thị tứ, điểm dân cư nông thôn, quy hoạch các xã trên toàn tỉnh theo tiêu chí nông thôn mới… Hội cũng đã tổ chức nhiều triển lãm, hội thảo kiến trúc, tham gia các lớp tập huấn, chương trình tọa đàm chuyên môn ở cấp trung ương, khu vực; phối hợp chủ trì đăng cai tổ chức Liên hoan KTS Trẻ toàn quốc lần thứ VII tại Thái Nguyên (2017)…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động Hội cũng còn một số hạn chế như: nhiều người còn đang công tác kiêm nhiệm nên ít có thời gian đầu tư cho hoạt động tổ chức Hội; vai trò của Hội về mặt phản biện, tư vấn cho các dự án đầu tư, đồ án kiến trúc quy hoạch của tỉnh vẫn chưa được khai thác triệt để; các chuyên gia của Hội chưa được tập hợp một cách chính quy, bài bản; năng lực làm tư vấn, đặc biệt là năng lực sáng tác của một bộ phận KTS còn hạn chế…

Nhiệm kỳ mới, Hội chủ trương nâng cao chất lượng sáng tác, phê bình kiến trúc; tăng cường các lớp tập huấn, Hội thảo chuyên đề về Kiến trúc Quy hoạch; gắn kết các hoạt động của Hội với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, quan tâm sáng tác kiến trúc, phát huy tốt hơn nữa vai trò tư vấn và phản biện xã hội của tổ chức Hội.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 9 người. KTS Nguyễn Văn Cường tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Hội Kiến trúc sư Việt Nam cũng đã trao tặng Bằng khen cho tập thể Hội KTS Thái Nguyên; Bằng khen Vì sự nghiệp kiến trúc cho 4 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động kiến trúc.

Lê Đình

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy