Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
17:28 (GMT +7)

Hồi âm bài báo: Góc “tối”ở ngay nơi sáng nhất

Chợ hoa đêm tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu Thể thao tỉnh

Ngày 24/1/2022, Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên điện tử đăng tải bài viết 2 kỳ “Tết và nỗi lo người trồng hoa”. Trong đó, kỳ 2 có tiêu đề  Góc“tối”ở ngay nơi sáng nhất phản ánh tình trạng thu phí bất hợp lý tại chợ hoa nằm trong khuôn viên Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu Thể thao tỉnh.

Ngay sau khi Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên đăng tải bài viết, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, giải quyết sự việc bài báo nêu. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhanh chóng cử Đoàn công tác xác minh sự việc. Qua đó khẳng định, những thông tin nêu trong bài báo là hoàn toàn đúng sự thật.

Cụ thể, chợ hoa tại đây thường hoạt động vài tiếng mỗi ngày vào ban đêm (chủ yếu là bán buôn). Để được bán hàng tại đây, người đi chợ ngoài việc phải nộp tiền chỗ ngồi là 30 nghìn đồng/buổi. Mỗi xe lôi (xe cải tiến) chở hoa ra vào sân Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu Thể thao tỉnh lại phải nộp thêm 30 nghìn đồng/xe nữa. Xe ô tô chở hoa thì bị thu giá cao hơn gấp chục lần. Đặc biệt, người dân phải nộp 2 triệu đồng để được ngồi bán hàng từ 23 tháng Chạp cho đến Tết. Đây là mức phí cao bất thường so với các năm trước.

Cùng với đó, việc những người thu phí chợ thường xuyên có hành vi, lời nói xúc phạm, đe dọa những người bán hàng đã khiến cho nhiều người hoang mang, lo sợ và bức xúc…

Người dân đang rất tin tưởng và trông chờ sự vào cuộc của cơ quan chức năng. Diễn biến của sự việc sẽ được chúng tôi tiếp tục thông tin tới quý độc giả.

Văn nghệ Thái Nguyên

Tết và nỗi lo người trồng hoa (Kỳ 1)

Tết và nỗi lo người trồng hoa (Kỳ 2)

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy