Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
15:22 (GMT +7)

Học sinh Thái Nguyên xuất sắc trong các kỳ thi cấp Quốc gia và quốc tế

VNTN- Trong Cuộc thi học sinh giỏi cấp Quốc gia THPT năm học 2021-2022 được tổ chức ngày 4 - 5/3, tỉnh Thái Nguyên đã có 57 em đoạt giải trên tổng số 94 thí sinh dự thi.


Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh động viên, chúc mừng các em học sinh đoạt giải cao trong các cuộc thi

Các thí sinh đều là học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Trong đó có 3 giải Nhất, 10 giải Nhì, 18 giải Ba, 26 giải Khuyến khích. Đây cũng là năm đầu tiên Nhà trường có 1 học sinh lớp 10 thi vượt cấp môn tiếng Anh (thí sinh này đã giành giải Khuyến khích).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chúc mừng các thầy, cô giáo có học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi

Như vậy, tính từ đầu năm học đến nay, học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tham gia 4 cuộc thi Quốc gia và thi với các nước trên thế giới. Cụ thể:

Tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp Quốc gia, Nhà trường có 2 dự án dự thi với 2 đề tài gồm: Điều trị béo phì bằng cao chiết xanthone từ vỏ quả măng cụt trên chuột nhắt trắng và Phân lập, đánh giá khả năng nhắm đích tế bào gốc ung thư dạ dày của phân đoạn chứa hợp chất saponin và bào chế sản phẩm từ cây Lá khôi (Ardisia gigantifolia)” trắng. Cả 2 dự án đều xuất sắc giành giải Nhất và được được tham gia vòng thi khảo sát bằng tiếng Anh để lựa chọn dự thi quốc tế. Đáng chú ý, tại cuộc thi này cả nước chỉ có 12 giải Nhất. Cũng chỉ có 2 địa phương giành được 2 giải Nhất là Thái Nguyên và Hà Nội.

Học sinh của Nhà trường luôn có môi trường học tập và bồi dưỡng năng lực tốt nhất

Tham gia Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp Quốc gia, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên dự thi với Dự án "Sản xuất và kinh doanh chế phẩm LASE trong chăn nuôi". Dự án xuất sắc vượt qua 600 dự án, được BTC lựa chọn là 1 trong 70 dự án tham gia vòng Chung kết. Tại đây, dự án tiếp tục được chọn vào 10 dự án thi vòng 2 và đạt giải Khuyến khích chung cuộc.

Còn tại Cuộc thi Olympic và Hội thảo quốc tế về Công trình Khoa học sáng tạo (ICPC) năm 2022 tại Hàn Quốc, đội tuyển tham dự của Nhà trường gồm 1 giáo viên và 5 học sinh lớp 12 Sinh. Kết quả, đội tuyển đã được Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng, được Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy