Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
15:27 (GMT +7)

Học sinh háo hức trở lại trường sau thời gian dài học online

VNTN- Tính đến sáng nay (10/2), hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh đã đón học sinh trở lại học trực tiếp. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên TP. Thái Nguyên và huyện Phú Bình là hai địa phương mở cửa trường học sau cùng.

Cơ bản học sinh trên địa bàn tỉnh đã quay lại trường học. Ảnh chụp sáng ngày 10/2.

Trước việc học sinh trở lại học trực tiếp ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trong khi các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng không ngừng tăng cao, nhiều bậc phụ huynh đã vô cùng lo lắng cho sự an toàn của con em mình.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế có thể thấy, với tinh thần phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu, các nhà trường đã chuẩn bị kỹ càng các phương án đảm bảo thích ứng an toàn với dịch bệnh khi đón học sinh trở lại. Các phương án được các nhà trường thực hiện như: Phân luồng học sinh trong giờ đến và tan trường, chia ca học, không tổ chức các hoạt động tập trung trong trường, đo thân nhiệt, test nhanh cho giáo viên và học sinh, phun khử khuẩn trường, lớp học…

Ghi nhận tại một số địa phương, học sinh các khối lớp (trừ học sinh mầm non) đều khá hồ hởi khi được quay lại trường. Thống kê nhanh từ nhiều nhà trường cho thấy, mặc dù thời tiết đầu giờ sáng và chiều có mưa, rét song tỷ lệ học sinh nghỉ học không đáng kể. Cùng với đó, do các nhà trường đã có thông báo từ những ngày trước nên các gia đình đều trang bị khá đầy đủ dụng cụ cần thiết cho con em mình như khẩu trang, bình đựng nước riêng… Học sinh đến trường cơ bản đảm bảo đúng giờ và tuân thủ quy định 5K theo hướng dẫn của thầy, cô giáo.

Học sinh hồ hởi đến trường dù thời tiết mưa, rét

Em Đỗ Hương Quỳnh, học sinh lớp 12 Trường PTTH Đồng Hỷ chia sẻ: Chúng em không đến trường đã lâu, hôm nay được gặp nhau ai cũng vui. Tuy nhiên, được sự nhắc nhở của các thầy, cô giáo nên chúng em cũng hạn chế tụ tập chơi đùa, đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở trường và không uống nước bằng cốc chung.

Tại huyện Phú Bình, trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn và các nhà trường đã thực hiện việc phun khử khuẩn, dọn vệ sinh tất cả các phòng, lớp học. Toàn bộ các giáo viên đều được test, đảm bảo âm tính trước khi lên lớp. Các hình thức dạy trực tiếp kết hợp với online tiếp tục được thực hiện phù hợp với tình hình của từng trường, lớp học. Trong ngày mở cửa trở lại, đa số các trường dạy học theo hình thức chia ca để giảm thiểu ảnh hưởng của dịch có thể gây ra.

Tại cổng Trường Tiểu học Đội Cấn, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên, ngay từ sáng sớm, lực lượng đảm bảo an ninh và công an phường đã có mặt hỗ trợ nhà trường phân luồng, đón học sinh. Tất cả học sinh dù đã khai báo y tế đầy đủ với nhà trường trước đó vẫn được đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Lực lượng an ninh hỗ trợ Nhà trường phân luồng và đón học sinh sáng ngày 10/2

Chị Hoàng Thị Hương, phường Hoàng Văn Thụ bày tỏ: Vài ngày trước, tôi rất lo lắng khi biết các cháu sẽ quay lại học trực tiếp khi chưa được tiêm phòng COVID-19. Tuy nhiên, sáng nay đưa con đến trường, thấy công tác phân luồng, đón học sinh trở lại của nhà trường được thực hiện nghiêm túc và cẩn trọng nên tôi cũng thấy yên tâm hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, do hầu hết các nhà trường trên địa bàn tỉnh đều có học sinh thuộc diện F0 và F1 chưa thể quay trở lại lớp nên các phương án để học sinh không bị gián đoạn việc học cũng được tính toán chu toàn.

Ông Phạm Quốc Khánh, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, TP. Thái Nguyên cho biết: Nhà trường đã bố trí 2 phòng học để quay lại toàn bộ nội dung các bài giảng của khối 6, 7, 8, 9. Trong trường hợp học sinh nào phải cách ly, không đến trường học trực tiếp được thì học tập tại nhà. Tuy không thể như học trực tiếp trên lớp nhưng những video bài giảng đó vẫn giúp các em nắm được đầy đủ nội dung bài học.

Các nhà trường yêu cầu học sinh tuân thủ nghiêm quy định 5K khi đến lớp

Chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh, cho đến hôm nay (10/2), một số ít các trường học tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Võ Nhai tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp vẫn phải duy trì hình thức học trực tuyến. Trước đó, vào ngày 7/2, khối lớp Trung học phổ thông đã quay trở lại trường học trực tiếp. Khối Tiểu học bắt đầu học trực tiếp trở lại từ 9/2. Riêng đối với khối Mầm non của huyện sẽ tiếp tục học online cho đến hết tuần này (11/2) trước khi trở lại lớp.

Theo thông tin từ phòng Giáo dục huyện, sáng nay (10/2), trên địa bàn huyện đã có 4.446 học sinh có mặt học trực tiếp, 42 em vắng mặt do thuộc diện F0 và F1 đang cách ly theo quy định. Hơn 600 cán bộ, giáo viên đã được test nhanh trước khi đi làm trở lại…

Học sinh không đến trường trong một thời gian dài, nhất là lại vừa trải qua kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, do vậy sẽ khó tránh khỏi có trường hợp còn chệch choạc trong thực hiện nội quy trường, lớp học. Hơn lúc nào hết, cha mẹ cần đồng hành, sát sao, động viên, nhắc nhở để các con có thời gian biểu sinh hoạt khoa học. Có như vậy, các em mới có thể đảm bảo sức khỏe trước đại dịch và thời tiết giá rét như hiện nay, đồng thời trở lại thực hiện tốt nền nếp học.

Kim Ngân

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy