Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
08:36 (GMT +7)

Họa sỹ Dương Văn Chung đoạt Giải Ba Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam 2018

VNTN - Sáng nay (14/9), tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng của Hội, năm 2018. Họa sỹ Dương Văn Chung – hội viên Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên, giảng viên Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc đã vinh dự nhận Giải Ba với tác phẩm “Hương rừng” (lụa).

Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam được tuyển chọn từ các tác phẩm tham dự Triển lãm Mỹ thuật lần thứ 23 tại các khu vực trên cả nước, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Hà Tĩnh, Phú Yên, Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh và Bến Tre.

Năm nay, Ban Tổ chức Triển lãm đã nhận được 2.479 tác phẩm (dạng ảnh) của 1.828 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội VHNT địa phương và tác giả không phải hội viên. Hội đồng Nghệ thuật các Triển lãm đã chấm chọn và trưng bày tại các triển lãm 1.336 tác phẩm của 1.222 tác giả. Và đã trao tặng 94 giải thưởng, trong đó có 03 Giải A, 17 Giải B, 21 Giải C và 53 Giải Khuyến khích. Đây là cơ sở để Hội đồng Nghệ thuật xét tặng Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2018 cho những tác phẩm xuất sắc nhất được giới thiệu từ các Triển lãm Mỹ thuật Khu vực.

Giải Nhất năm nay được trao cho cuốn sách “70 năm Hội Mỹ thuật Việt Nam (1945 – 2015)”, do Hội Mỹ thuật Việt Nam biên soạn; Giải Nhì được trao cho tác phẩm “Công nghiệp bò”, sơn dầu của Vũ Thanh Nghị (Hà Nội); và 3 Giải ba được trao cho các tác phẩm “Bố ơi mình đi đâu thế”, sơn dầu của Hoàng Anh Chiến (Tuyên Quang), “Hương rừng”, lụa của Dương Văn Chung (Thái Nguyên), và “Đêm vùng cao”, gỗ của Nguyễn Lưu (Vĩnh Phúc).

Báo Văn nghệ Thái Nguyên, Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên xin chúc mừng họa sỹ Dương Văn Chung và các tác giả. Chúc họa sỹ sẽ tiếp tục thành công trong những mùa triển lãm sau.

Họa sĩ Dương Văn Chung (áo trắng)  cùng  các tác giả nhận Giải Ba, do họa sĩ Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm trao.

T.H

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy