Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
04:45 (GMT +7)

Hành hương về nguồn nhân dịp Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

VNTN - Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2021), ngày 30/3, tập thể Ban Chấp hành, cán bộ Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, các Chi hội trưởng của 77 chi hội Nhiếp ảnh trong cả nước đã về thăm Khu Di tích Đồi Cọ thuộc xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. NSNA Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia chương trình còn có lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, các NSNA tỉnh Thái Nguyên...

Đoàn nghe hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử, ý nghĩa của Khu Di tích Đồi Cọ thuộc xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa

Ngày 15/3/1953, tại Khu Đồi Cọ thuộc xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147/SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”, đặt nền móng cho sự phát triển của hai ngành Điện ảnh và Nhiếp ảnh VN. 49 năm sau, vào ngày 16/12/2002, Bộ Nội vụ đã ra Thông báo số 1021/BNV-TCPCP đồng ý lấy ngày 15/3 hàng năm là ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam.

Thành viên Ban Chấp hành Hội NSNA Việt Nam dâng hương tại Khu di tích

Chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích

Trong suốt 68 năm xây dựng và phát triển, Nhiếp ảnh Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng & bảo vệ Tổ quốc. Ống kính của các nhà nhiếp ảnh đã để lại pho tư liệu lịch sử bằng ảnh quý giá, đầy tự hào về chặng đường đấu tranh giành độc lập và đổi mới đi lên của đất nước. Hàng ngàn nghệ sĩ và các nhà hoạt động nhiếp ảnh trên khắp mọi miền đất nước, từ thế hệ các nhà nhiếp ảnh lão thành, các nghệ sĩ - phóng viên chiến trường, đến các nhà nhiếp ảnh trong thời kỳ đổi mới đã dành trọn tâm huyết, tài năng, trí tuệ xây dựng nền Nhiếp ảnh Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Hàng ngàn tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc đã được trao giải thưởng cao quý tại các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế, khẳng định vai trò của nhiếp ảnh trong đời sống tinh thần của nhân dân, đồng thời xác lập vị trí của Nhiếp ảnh Việt nam trong khu vực và trên thế giới.

NSNA Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam cho biết: Hàng năm, vào dịp này Hội đều tổ chức chuyến hành hương về nguồn. Chuyến đi năm nay đặc biệt hơn khi tụ hội được tất cả các thành viên của 77 chi hội Nhiếp ảnh trong cả nước. Đây là dịp để các NSNA ôn lại truyền thống hào hùng của nền Nhiếp ảnh Việt Nam đã được gây dựng từ các thế hệ đi trước, qua đó nhắc nhở mỗi nghệ sĩ cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết; phát huy khả năng sáng tạo, sáng tác ra những tác phẩm chất lượng hơn nữa để phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương và sự phát triển của đất nước. Đồng thời đây cũng là dịp để các nghệ sĩ được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, qua đó góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết trong nền Nhiếp ảnh nước nhà.

NSNA Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam ghi cảm tưởng tại Nhà Tưởng niệm Bác Hồ ở đèo De (xã Phú Đình, huyện Định Hóa)

Trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn cũng đã dâng hương tại Nhà Tưởng niệm Bác Hồ ở đèo De (xã Phú Đình, huyện Định Hóa); tham quan Nhà trưng bày Bảo tàng ATK, Khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào (Tuyên Quang)...

Chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Tưởng niệm Bác Hồ (Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa)

 

Tham quan Lán Tỉn Keo dưới chân đèo De - nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy