Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
21:52 (GMT +7)

Hành hương về di tích thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

VNTN - Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2017), chiều nay (18/4), Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức đoàn báo chí hành hương về nguồn tại khu di tích nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam - xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh, Ban thư ký các Liên Chi hội, Chi hội Nhà báo và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2016.

Các nhà báo tham quan Nhà truyền thống của Hội tại nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam

Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đèo De, xã Điềm Mặc và tại Nhà truyền thống của Hội ở xóm Roòng Khoa, để tưởng nhớ công lao của Người - nhà báo xuất sắc, người thầy của báo chí cách mạng Việt Nam. Thăm điểm di tích nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam cách đây 67 năm; thăm nhà trưng bày, nơi lưu trữ những kỷ vật, hình ảnh về các hoạt động của lãnh đạo Hội qua các thời kỳ.

Cùng với sự ra đời của Hội Nhà báo Việt Nam, hoạt động báo chí kháng chiến đã góp phần cổ vũ, động viên quân và dân cả nước đi đến thắng lợi vĩ đại. Phát huy truyền thống đó, đội ngũ người làm báo ngày nay luôn nêu cao bản lĩnh, trí tuệ và sự sáng tạo, đóng góp hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hành hương về nơi ra đời của Hội nhân ngày truyền thống là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, nhằm giáo dục các thế hệ nhà báo nhớ về truyền thống, về những người đã đặt nền móng cho sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam sau này, từ đó xác định được trách nhiệm cá nhân đối với xã hội.

Kim Việt

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy