Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
09:15 (GMT +7)

Hàng ngàn người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện Thái Nguyên 2019

VNTN- Sáng nay (12/7), gần 2.000 người gồm các hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ; các đoàn viên, sinh viên, cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham gia Ngày hội hiến máu năm 2019, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Nằm trong Chương trình “Hành trình Đỏ - kết nối dòng máu Việt”, với chủ đề “Thái Nguyên ngàn trái tim hồng”, diễn ra từ ngày 11 - 12/7 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tuyên truyền diễu hành lưu động; dâng hương Khu di tích Thanh niên xung phong Đại đội 915; xếp hình tập thể, đồng diễn flasmood; mít tinh tôn vinh người hiến máu tiêu biểu; gala giao lưu văn nghệ; và kết thúc là Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Xếp hàng chờ kiểm tra sức khỏe hiến máu

Chương trình không chỉ nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo và an toàn truyền máu mà còn góp phần quan trọng trong việc chủ động nguồn máu sạch, kịp thời đáp ứng tình trạng thiếu máu trong cấp cứu, điều trị người bệnh và dự phòng những tình huống do thiên tai, thảm họa có thể xảy ra, đặc biệt trong dịp hè 2019.

Hiến máu - “Một giọt máu đào trao đời sự sống”

Bảo quản phân loại lượng máu được hiến tặng

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Thái Nguyên tham gia “Hành trình Đỏ” với sự vào cuộc trách nhiệm, tâm huyết của các cấp chính quyền và các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. Ở những lần trước, Thái Nguyên đã tích cực tuyên truyền và vận động người dân tham gia hiến tặng hàng trăm nghìn đơn vị máu, luôn vượt chỉ tiêu số đơn vị máu tiếp nhận do Trung ương đề ra. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Ngày hội năm nay tiếp tục đạt và vượt chỉ tiêu 1.200 đơn vị máu.

Trần Hằng - Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy