Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
04:35 (GMT +7)

Hang Chùa được công nhận là Di tích Danh lam thắng cảnh Quốc gia

 

Đoàn cán bộ vào khảo sát Hang Chùa

Ngày 16/4, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2000 - 2020; tổng kết cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giai đoạn 2012 - 2020 và đón Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia Danh lam thắng cảnh Hang Chùa, xã Văn Lăng.

Tính đến năm 2020, toàn huyện đã có 13/15 xã, thị trấn có trung tâm văn hóa - thể thao, 142/143 xóm, tổ dân phố có nhà văn hóa, 128/143 xóm, tổ dân phố đạt danh hiệu Làng văn hóa, Tổ dân phố văn hóa.

Nhân dịp này, UBND huyện Đồng Hỷ đã đón Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia Danh lam thắng cảnh Hang Chùa, ở xã Văn Lăng.

Hang Chùa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích Quốc gia Danh lam thắng cảnh tại Quyết định số 3082/QĐ-BVHTTDL ngày 27/10/2020. Đây là một trong những thắng cảnh đẹp, giàu tiềm năng có thể để phát triển về du lịch khám phá, tìm hiểu văn hóa dân tộc của địa phương và của tỉnh Thái Nguyên.


Nhũ đã khổng lồ trong hang Chùa

Hang Chùa là hang động lớn tự nhiên có dấu vết của người xưa sinh sống thời Tiền sử đã được các khảo cổ học phát hiện và thăm dò từ năm 1984. Trong hang Chùa còn bảo tồn được nhiều nhũ đá đẹp mắt rất phong phú, đa dạng về hình thù được ví như ngôi chùa trong hang. Tương lai, triển vọng hang Chùa sẽ thu hút được nhiều tầng lớp du khách địa phương và thập phương về ngoạn cảnh leo núi, khám phá hang động, thưởng lãm phong cảnh núi non hùng vĩ, ngắm các làng, bản người dân tộc Mông, Tày, Nùng giàu bản sắc văn hóa dân tộc…

Cảnh quan xung quanh thắng cảnh hang Chùa

Tin, ảnh: Nguyễn Đình Hưng

(Sở VHTTDL)

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy