Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
15:48 (GMT +7)

Giao lưu “Về miền di sản” và khởi động mùa du lịch sau COVID-19

VNTN - Tối 30/5, tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (xóm Cường, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên) đã diễn ra đêm giao lưu với chủ đề “Về miền di sản - Từ câu Then bản làng người Tày đến miền quan họ Bắc Ninh”.

Tham dự chương trình có các đại biểu chính quyền địa phương; đại biểu Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên); Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc; một số đơn vị trên địa bàn tỉnh và các nhạc sĩ, nghệ sĩ biểu diễn đến từ Chi hội âm nhạc tỉnh Bắc Ninh.

Màn hát múa “Then đón khách” do các diễn viên Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải biểu diễn

Trong chương trình, các đại biểu được giao lưu với NSND Thúy Cải; các NSƯT: Thanh Quý, Bích Hồng; danh ca quan họ Thu Hiền; nhạc sĩ Nguyễn Trung, Xuân Mùi… và phần giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu do đội văn nghệ của Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc và Chi hội âm nhạc tỉnh Bắc Ninh biểu diễn.

Khán giả được đắm chìm trong các bài Then, các làn điệu dân ca quan họ như: màn hát múa “Then đón khách” (Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải); giọng hát quan họ mượt mà, nét duyên quan đằm thắm của NSND Thúy Cải cùng các tiết mục “Sở cầu như ý” (hát giao duyên); “Lóng lánh” (quan họ cổ); “Tìm trong chiều hội Lim” (ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Trung); “Cô đôi thượng ngàn” (chầu văn)… đến từ Chi hội âm nhạc tỉnh Bắc Ninh.

Tiết mục chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” do Chi hội âm nhạc tỉnh Bắc Ninh biểu diễn.

Chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật đã thành công tốt đẹp, góp phần giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc trong làn điệu Then của dân tộc Tày và Quan họ Bắc Ninh - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhận. Đây cũng là điểm nhấn trong hoạt động khởi đầu mùa du lịch sau quá trình gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 của Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải./.

Thúy Phương

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy