Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
02:15 (GMT +7)

Giao ban báo chí tháng 11: Thảo luận nhiều vấn đề báo chí đã phản ánh

VNTN - Sáng 29/11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 11 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 12 năm 2016. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở giao thông vận tải; UBND huyện Phú Lương cùng đại diện các cơ quan báo chí địa phương và trung ương trên địa bàn.

Tại Hội nghị, đại diện các sở và UBND huyện Phú Lương đã trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến một số vụ việc trong tỉnh  mà nhiều báo Trung ương đăng tải trong thời gian vừa qua. Các vụ việc này đặc biệt nhận được sự quan tâm chú ý của dư luận, đồng thời UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo kiểm tra xử lý thông tin, cụ thể là: Vụ vi phạm trong việc xây dựng bến xe khách của Công ty CP Tập đoàn Nam Việt Vịnh tại Phú Lương; vụ “hành hung” các thành viên đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty Cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên; vụ “xẻ ta luy” đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới… Đại diện các cơ quan báo chí địa phương đã tiếp nhận thông tin, đưa ra quan điểm và đóng góp ý kiến về các vấn đề trên. Đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn của các cơ quan báo chí địa phương khi tiếp cận, thực hiện xử lý thông tin nhất là đối với những vấn đề nổi cộm, nhạy cảm hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Về công tác quản lý nhà nước về báo chí trong tháng 11 vừa qua: Sở TT&TT đã có văn bản nhắc nhở các cơ quan nhà nước chưa công bố họ tên, chức vụ, số điện thoại, địa chỉ email cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí và các cơ quan báo chí theo quy định của Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Thực hiện Đề án số hóa truyền hình Việt Nam của Bộ Thông tin và Truyền thông tại phiên họp lần thứ 12. Tỉnh Thái Nguyên là tỉnh thuộc nhóm II sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất (các trạm phát sóng chính) trước ngày 01/7/2017… Trong tháng 12/2016, các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; việc triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả Cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử 80 năm Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên (1936 - 2016); các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, ngày kỷ niệm diễn ra trong tháng 12…

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy