Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
07:26 (GMT +7)

Giao ban báo chí: Đối thoại trực tiếp với đại diện các đơn vị có liên quan

VNTN - Sáng nay (30-8), tại thành phố Sông Công, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 8 năm 2016.

Đây là cuộc giao ban đầu tiên được tiến hàng theo định kỳ hằng tháng (thay vì hằng  quý như trước), đặc biệt là đổi mới về nội dung. Tại đây, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh có dịp đối thoại trực tiếp với đại diện ba địa phương, đơn vị  có liên quan đến những vấn đề nổi cộm được báo chí và dư luận quan tâm trong thời gian qua, là thành phố Thái Nguyên, huyện Phú Lương, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

 

Đại diện UBND TP Thái Nguyên, huyện Phú Lương, Ban quản lý các KCN Thái Nguyên đã giải đáp các vấn đề báo chí nêu, liên quan đến các bài viết trên một số báo chí trung ương về việc một doanh nghiệp đổ đất lấn sông Cầu, việc một cơ sở trộn mì chính tạo độ ngọt cho chè búp tại Phú Lương;  về hoạt động của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, vấn đề xả nước thải tại khu công nghiệp Điềm Thụy.

Đại diện lãnh đạo huyện Phú Lương và Ban quản lý các KCN Thái Nguyên bày tỏ thái độ bức xúc trước việc một số phóng viên dàn dựng, xuyên tạc sự thật, viết bài, đưa tin thất thiệt gây ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh tế của địa phương và đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin & Truyền thông  đề nghị các cơ quan, ban, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ, có sự vào cuộc nhanh nhạy trước những thông tin báo chí đưa; có sự kiểm tra, thẩm định và có ý kiến phản ánh lên cấp có thẩm quyền xem xét; các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cũng cần phản ánh thông tin trung thực, khách quan, đồng thời đấu tranh phản bác lại các thông tin chưa chính xác.

Thăm khu xử lý nước thải của KCN Điềm Thụy

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy