Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024
04:46 (GMT +7)

Gặp mặt và tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc

VNTN- Chiều 1/12, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự buổi gặp mặt tuyên dương huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) xuất sắc tại giải vô địch Jujitsu và Cờ vua thế giới năm 2021. Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng Bằng khen cho các HLV và VĐV bộ môn Jujitsu đã đạt thành tích cao tại Giải Vô địch thế giới Jujitsu. 

Năm 2021, mặc dù dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình luyện tập và thi đấu, song các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh vẫn giành được nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại các giải thi đấu thế giới và khu vực.

Đặc biệt là thành tích của cô và trò đội tuyển Jujitsu tham dự giải Vô địch thế giới năm 2021 tại UAE. Đoàn tham dự với tổng số 6 người (trong đó 1 huấn luyện viên, 5 vận động viên), 1 vận động viên Thái Nguyên được cử đi tại đội tuyển quốc gia.

Thi đấu với quyết tâm cao, các vận động viên Thái Nguyên đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh trên thế giới và mang vinh quang về cho thể thao nước nhà. Cụ thể, đoàn VĐV Thái Nguyên đã đóng góp 6/7 huy chương của Đoàn Việt Nam gồm: 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Giúp cho đoàn thể thao Việt Nam đứng thứ 18/62 quốc gia tham dự.

Tại đấu trường Cờ vua trẻ Đông Á và Cờ vua trẻ nhanh thế giới năm 2021, với hình thức thi đấu trực tuyến, hai VĐV của Thái Nguyên cũng đã đem về cho Đoàn thể thao Việt Nam 2 Huy chương Vàng và một Huy chương Bạc. Trước đó, tại giải Vô địch Cờ vua trẻ nhanh, Cờ chớp thế giới năm 2019, vận động viên Nguyễn Thiên Ngân cũng đã xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng ở nội dung Cờ vua nhanh và Cờ chớp, lứa tuổi U14.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các HLV và VĐV đạt thành tích cao tại Giải Cờ vua trẻ Đông Á và Cờ vua trẻ nhanh thế giới.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ sự vui mừng, đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành quả mà thể thao thành tích cao nói riêng và phong trào thể thao quần chúng nói chung của tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Chúng ta có thể tự hào về vị thế, uy tín của thể thao Thái Nguyên với những gì đã đóng góp cống hiến cho thể thao nước nhà.

Để Thể thao Thái Nguyên tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa, đồng chí đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành cần tiếp tục quan tâm, dành nguồn lực nhiều hơn nữa để đầu tư và phát triển phong trào thể dục thể thao, nhất là đối với sự phát triển thể thao thành tích cao. Đồng thời khẳng định: Tỉnh luôn quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách và nguồn lực đầu tư về kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng với các nguồn xã hội hóa tập trung đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao của tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí mong muốn các huấn luyện viên, vận động viên sẽ tiếp tục vượt mọi khó khăn, nỗ lực rèn luyện, tập luyện chăm chỉ ngày càng nâng cao kỹ, chiến thuật và thể lực để thi đấu thắng lợi ở các giải đấu lớn; và ngày càng có nhiều VĐV được tham gia đội tuyển quốc gia. Không ngừng phấn đấu để mang vinh quang về cho quê hương, đất nước.

Sa Mộc

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy