Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
19:23 (GMT +7)

Gặp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên

VNTN - Chiều nay (15/6), Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (15/6/1992 - 15/6/2017); 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; nhà báo Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam; các đồng chí Thường trực Hội nhà báo của các tỉnh bạn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội qua các thời kì; lãnh đạo các sở ban ngành cùng 234 hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Nhà báo Việt Nam và những dấu mốc đáng nhớ về quá trình xây dựng, phát triển của Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên.

25 năm qua, Hội là nơi đoàn kết, tập hợp, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo Thái Nguyên. Đến nay, Hội đã có 234 hội viên sinh hoạt tại 5 đơn vị: Liên Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên; Chi Hội Nhà báo Báo Quân khu I; Chi hội Nhà báo Báo Văn nghệ và Trung tâm Thông tin và Chi hội Nhà báo Văn phòng Hội.

Với phương châm “đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, sáng tạo”, Hội đã nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng báo chí phục vụ đắc lực công tác tuyên truyền, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đưa Thái Nguyên từng bước trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng văn minh, hiện đại.

Tại buổi gặp mặt, các nhà báo Thái Nguyên đã có những chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề; tham luận về nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí; triển khai thực hiện 10 quy định đạo đức người làm báo; vận động hội viên tham gia các cuộc thi báo chí của tỉnh và Trung ương; hoạt động tác nghiệp của phóng viên, nhà báo trong lực lượng vũ trang...

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận những nỗ lực của Ban Chấp hành và toàn thể hội viên, đã phấn đấu, xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh, toàn diện; phát triển đội ngũ những người làm báo có trình độ chuyên môn vững vàng, có bản lĩnh, phẩm chất đạo đức trong sáng và ngày càng trưởng thành.

Đồng chí cũng nhấn mạnh: trong thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên người dân và doanh nghiệp cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày cáng phát triển...

Cũng nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí cho 20 hội viên; Ba cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam. Đồng thời, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã khen thưởng 2 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và khen tặng 12 tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2016.

20 hội viên hội viên được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam nhân dịp này 

Bích Hồng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy