Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
07:15 (GMT +7)

Gặp mặt giới nhiếp ảnh Thái Nguyên, trưng bày ảnh thời sự – nghệ thuật “Sông Công ngày mới”

VNTN - Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2019), sáng nay (15/3) tại thành phố Sông Công, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông thành phố tổ chức buổi gặp mặt giới nhiếp ảnh tỉnh Thái Nguyên; trưng bày ảnh thời sự - nghệ thuật với chủ đề “Sông Công ngày mới”.

Tới dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Sông Công, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, cùng đông đảo học sinh trên địa bàn thành phố.

Các nghệ sĩ, người chơi ảnh tham dự buổi gặp mặt giới nhiếp ảnh

Trong chương trình gặp gỡ giới nhiếp ảnh Thái Nguyên, các nghệ sĩ và người chơi ảnh đã có dịp ôn lại quá trình hình thành, phát triển của nền nhiếp ảnh thế giới từ những dấu mốc sơ khai cho đến những thành tựu vượt bậc trong thời đại mới; tìm hiểu về sự phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng trong 66 năm qua. Cũng tại đây, đại diện lãnh đạo thành phố Sông Công đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động văn hóa trên địa bàn. Các nghệ sĩ và người chơi ảnh có cơ hội giao lưu, chia sẻ những kỷ niệm và kinh nghiệm khi đi thực tế sáng tác; đưa ra những đề xuất, giải pháp thúc đẩy nhiếp ảnh địa phương phát triển…

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Sông Công ngày mới” tại không gian Quảng trường 1.7

 Nhằm giới thiệu và quảng bá những nét đẹp quê hương, làm phong phú hơn đời sống tinh thần của nhân dân thành phố trong những ngày đầu năm 2019, Ban tổ chức đã khai mạc triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật với chủ đề “Sông Công ngày mới”. Hơn 50 tác phẩm được chọn trưng bày có nội dung: phản ánh, ca ngợi những nét đẹp của quê hương đất nước, con người Thái Nguyên và thành phố Sông Công trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; vẻ đẹp trong lao động sản xuất, sinh hoạt đời thường…

Ông Nguyễn Văn Kiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sông Công cho biết: Nhìn chung các tác phẩm triển lãm lần này vẫn mạnh yếu tố thời sự hơn nghệ thuật, song đã góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tác nhiếp ảnh thành phố lên một bước mới. Hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều tác phẩm về đất và người Sông Công hay hơn, tốt hơn; việc quảng bá các sản phẩm văn hóa nghệ thuật cũng sẽ đến được với đông đảo công chúng hơn nữa.

Lê Đình – Anh Tú

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy