Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
13:37 (GMT +7)

Gặp mặt các huấn luyện viên, vận động viên trở về từ SEA Games 31

VNTN - Với thành tích đạt được 4 HCV, 3 HCB ở 5 nội dung thi đấu, chiều ngày 25/5, các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) của tỉnh Thái Nguyên vừa trở về từ SEA Games 31 đã tham gia buổi Gặp mặt biểu dương do UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi Gặp mặt

Dự buổi Gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và một số ban, ngành của tỉnh.

Tại SEA Games 31, tỉnh Thái Nguyên có 6 VĐV chính thức, 2 VĐV dự bị được thi đấu ở các môn Jujitsu, Muay, Đua thuyền, Bóng đá nữ Futsal.

Các HLV, VĐV tại buổi gặp mặt

Cùng với đoàn thể thao Việt Nam, các VĐV của tỉnh Thái Nguyên đã thi đấu hết mình, bằng nghị lực, ý chí, tinh thần thể thao cao thượng và đã giành được những thành tích xuất sắc, đóng góp vào thành chung của đoàn thể thao Việt Nam Tại SEA Games 31. Cụ thể:

HLV Đặng Văn Thăng đã có công trực tiếp huấn luyện VĐV đội tuyển Quốc gia môn Đua thuyền, trong đó có các VĐV của tỉnh Thái Nguyên tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam đoạt 2 HCV, 2 HCB.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Tiếp đó là các VĐV: Phùng Thị Huệ - môn Jujitsu đã giành 1 HCV hạng cân 45 kg dành cho nữ ở nội dung Ne-Waza NOGI. Đáng chú ý, đây là HCV đầu tiên của của đội tuyển Jujitsu Việt Nam trong lịch sử các kỳ SEA Games; Nguyễn Thị Ngân - môn Đua thuyền, giành 1 HCV nội dung C2 cự ly 1000m, 1 HCV nội dung C4 cự ly 500m; Bàng Thị Mai- môn Muay giành 1 HCV hạng cân 60kg; Ngô Phương Thảo - môn Đua thuyền giành 1 HCB nội dung K4 cự ly 1000m, 1 HCB nội dung K4 cự ly 500m; Lê Thị Thùy Trang - tham gia đội bóng đá nữ Futsal đạt HCB.

Như vậy, kể từ năm 2007 đến nay, sau 15 năm tỉnh Thái Nguyên mới có VĐV xuất sắc giành 4 HCV, 3 HCB tại SEA Games.

Các HLV và VĐV xuất sắc của thể thao thành tích cao tỉnh Thái Nguyên

Trước thành tích thi đấu của HLV, VĐV tỉnh nhà Tại SEA Games 31, phát biểu tại buổi Gặp mặt, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã bày tỏ sự vui mừng, đồng thời biểu dương những thành tích mà các HLV, VĐV Thái Nguyên đã đạt được trong kỳ SEA Games vừa qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Bằng nghị lực, ý chí, tinh thần thể thao cao thượng và quyết tâm chinh phục đỉnh cao thể thao, các VĐV đã biến tình yêu và niềm tự hào dân tộc thành sức mạnh để chiến thắng. Thành tích mà các VĐV giành được đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc, đóng góp cho thành tích chung của đoàn Việt Nam Tại SEA Games 31. Đó là sự tự hào đối với cán bộ, HLV, VĐV và những người hâm mộ thể thao của tỉnh nhà và cả nước.

Đồng chí cũng chúc mừng và cảm ơn các HLV đã hết lòng vì VĐV, luôn sát cánh, dìu dắt khổ luyện và hy sinh thầm lặng để các học trò có được thành tích như ngày hôm nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng thời bày tỏ sự tin tưởng các HLV, VĐV Thái Nguyên sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa những huy chương danh giá tại các giải vô địch thế giới, Châu Á và khu vực.

Để đạt được điều đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành của tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác phát triển thể dục thể thao; Tăng cường vận động xã hội hóa, hoàn thiện cơ sở vật chất cho thể thao, đặc biệt là các thiết chế thể thao cấp tỉnh để có thể đủ điều kiện đăng cai các giải thể thao Quốc gia, quốc tế; Chú trọng đầu tư có chiều sâu các môn thế thao mũi nhọn, thế mạnh của tỉnh; Quan tâm đến chế độ đãi ngộ, tạo điều kiện để các VĐV có thể tiếp tục phát huy thế mạnh của mình sau khi ngừng thi đấu…

Thay mặt các VĐV tham dự SEA Games 31, VĐV Nguyễn Thị Ngân, VĐV môn Đua thuyền xúc động bày tỏ: Trước kỳ SEA Games 31 hai tháng, toàn đội tuyển bị nhiễm COVID-19. Song các VĐV có thêm nhiệt huyết và sức mạnh, quyết tâm đạt kết quả cao nhất tại những nội dung được tham gia thi đấu. Đây cũng là kỳ SEA Games tỉnh Thái Nguyên đóng góp cho thể thao nước nhà nhiều vận động viên tham gia ở nhiều môn và giành nhiều thành tích nhất từ ​​trước đến nay.

Tại SEA Games 31 lần này, Nguyễn Thị Ngân được Ban Huấn luyện tin tưởng giao trọng trách thi đấu 2 cự ly 1000m và 500m. Kết quả, Nguyễn Thị Ngân dành 2 HCV, góp phần vào thành công của Giải.

Thay mặt cho các VĐV, VĐV Nguyễn Thị Ngân gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ tỉnh nhà đã luôn dõi theo, động viên và cổ vũ cho bản thân mình và các đồng đội trong suốt quá trình thi đấu.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải và đồng chí Trịnh Việt Hùng trao Bằng khen cho các HLV có VĐV giành giải cao tại SEA Games 31

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải và đồng chí Trịnh Việt Hùng trao Bằng khen cho các VĐV Thái Nguyên giành giải cao tại SEA Games 31

Các HLV, VĐV nữ nhận tặng thưởng của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Tỉnh đoàn tặng thưởng cho các VĐV là đoàn viên thanh niên

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và Liên đoàn Bóng đá tỉnh tặng thưởng cho các HLV và VĐV

Tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 VĐV và 6 HLV xuất sắc. Tỉnh đoàn tặng thưởng cho 5 VĐV là đoàn viên thanh niên; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng thưởng 8 HLV, VĐV nữ; Ban Dân tộc tỉnh tặng thưởng cho 1 VĐV Bàng Thị Mai là người dân tộc Cao Lan; Liên đoàn Bóng đá tỉnh tặng thưởng tặng thưởng cho 1 HLV và 1 VĐV.

Các HLV, VĐV của tỉnh Thái Nguyên tham dự SEA Games 31 gồm: HLV Đặng Văn Thăng và các VĐV: Nguyễn Thị Ngân, Ngô Phương Thảo, Nguyễn Thị Lý, Dương Thị Phượng, Nguyễn Hồng Thái môn Đua thuyền; Phùng Thị Huệ môn Jujitsu, Bàng Thị Mai môn Muay, Lê Thị Thùy Trang môn Bóng đá nữ Futsal.

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy