Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
17:47 (GMT +7)

Gặp gỡ, giao lưu giữa những người yêu thơ

VNTN- Chiều 05/6, Ban Thơ, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương và Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Hải Dương đã đến thăm Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên và gặp gỡ, giao lưu với các hội viên Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và Chi hội Thơ, Hội VHNT tỉnh.

Trưởng đoàn, nhà thơ Phạm Ánh Sao, Chi hội trưởng chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Dương phát biểu tại buổi giao lưu
Phó Trưởng đoàn, nhà thơ Phạm Ánh Sao, Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Dương phát biểu tại buổi giao lưu

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cùng các văn nghệ sỹ Thái Nguyên đã đón tiếp Đoàn đầy thân tình và trọng thị.

Tại chương trình, các nhà thơ cùng giao lưu chia sẻ tình cảm, ấn tượng về mảnh đất con người hai tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên. Đồng thời tham gia giới thiệu, đọc thơ yêu thích. Buổi giao lưu giúp các nhà thơ thêm gắn kết, tạo cảm hứng, khơi gợi niềm đam mê sáng tạo văn học nghệ thuật để cho ra đời các tác phẩm mới.

Phát biểu tại buổi giao lưu, nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao sự cố gắng, sáng tạo của Chi hội Nhà văn Việt Nam, ban/chi hội thơ, Hội VHNT hai tỉnh đã tổ chức buổi giao lưu bổ ích, ý nghĩa cho các hội viên.

Qua lắng nghe các hội viên của hai Hội đọc thơ và chia sẻ, nhà thơ cho rằng: giữa hai địa phương, giọng điệu, cách thức làm thơ của các nhà thơ có sự khác nhau khá rõ. Nếu như Hải Dương đa số các nhà thơ viết thơ theo lối truyền thống thì các nhà thơ Thái Nguyên viết chủ yếu theo phong cách tự do.

Nhà thơ cũng cho rằng, những cuộc giao lưu như thế này chính là hoạt động chuyên môn thiết thực, qua đó các hội viên có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong hoạt động sáng tác.

Các văn nghệ sỹ hai tỉnh Hải Dương và Thái Nguyên chụp cùng nhau một tấm ảnh lưu niệm
Các văn nghệ sỹ hai tỉnh Hải Dương và Thái Nguyên cùng chụp ảnh lưu niệm

     Văn Mưu

2 đã tặng

1

1

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy