Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
11:49 (GMT +7)

Gần 70 hội viên tham gia lớp tập huấn ảnh báo chí

VNTN- Ngày 22/9, Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên và Trung tâm Thông tin tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ Ảnh báo chí.

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lưu Quang Phổ hướng dẫn học viên điều chỉnh các thông số trên máy ảnh trong giờ giải lao
Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lưu Quang Phổ hướng dẫn học viên điều chỉnh các thông số trên máy ảnh trong giờ giải lao

Tham dự lớp tập huấn có gần 70 học viên thuộc Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên, Trung tâm Thông tin tỉnh, Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH Thái Nguyên và một số cơ quan thông tin, báo chí trong tỉnh.

Giảng viên của lớp học là Nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhà báo Lưu Quang Phổ, Phó Trưởng ban Lý luận phê bình, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng, biên tập viên Báo Thanh niên.

Dự buổi khai mạc lớp học có đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh.

Các học viên đã được giảng viên - Nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhà báo Lưu Quang Phổ chia sẻ về những kiến thức cơ bản như: Cách sắp xếp bố cục ảnh, màu sắc trong ảnh, cách kiểm soát hậu cảnh, lựa chọn ánh sáng, chọn vị trí, thời điểm bấm máy…; nhận diện những hạn chế đang tồn tại và nắm vững những chuẩn mực trong ảnh báo chí hiện nay.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tham dự lớp tập huấn
Lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tham dự lớp tập huấn

Đặc biệt, giảng viên, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lưu Quang Phổ đã chỉ ra những điểm mạnh và hạn chế trên một số tác phẩm ảnh cụ thể trên các ấn phẩm của Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên, Trung tâm Thông tin tỉnh, Báo Thái Nguyên…

Nội dung của lớp tập huấn được lãnh đạo các cơ quan báo chí và các học viên đánh giá là những vấn đề rất hữu ích cho những người làm báo và các cơ quan báo chí. Thông qua lớp học sẽ góp phần giúp các học viên, các cơ quan báo chí nâng cao chất lượng ảnh trên các sản phẩm báo chí, các ấn phẩm online.

Kim Ngân

1 đã tặng

1

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy