Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
08:52 (GMT +7)

Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021

Tác phẩm Khát vọng vươn cao đoạt giải Vàng Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019

Festival Nhiếp ảnh trẻ do cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng cầm máy trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm, phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam; là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tác, bổ sung cho lực lượng kế cận cho Nhiếp ảnh Việt Nam…

Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021 được tổ chức dành cho đối tượng là công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi (kể cả người Việt Nam sống và làm việc ở nước ngoài).

Chủ đề sáng tác là tự do. Các tác phẩm được sáng tác trong hai năm 2020 và 2021, chưa từng được trưng bày hoặc đoạt giải thưởng tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) tổ chức. Ảnh thuộc 2 thể loại là ảnh hiện thực hoặc ảnh ý tưởng. Đối với ảnh hiện thực, các tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống; không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama). Thể loại ảnh ý tưởng được sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ… để sáng tạo.

Nội dung tác phẩm xoay quanh các nội dung: Phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; Những vấn đề giới trẻ quan tâm; những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống; những nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Tác phẩm tham dự Festival là ảnh đơn (01 tác phẩm) hoặc ảnh bộ (từ 05 - 08 ảnh), ảnh màu hoặc ảnh đen trắng cho cả 2 thể loại ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Mỗi tác giả được gửi tham dự Festival nhiều nhất 10 tác phẩm; đối với ảnh bộ, nhiều nhất 05 bộ ảnh cho cả 2 thể loại ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng từ 5Mb - 12Mb, độ phân giải 300dpi. Ảnh đơn của thể loại ảnh ý tưởng và ảnh bộ (cả 2 thể loại) phải có phần chú thích. Đối với ảnh đơn của thể loại ảnh ý tưởng, chú thích không quá 80 chữ. Đối với ảnh bộ (cả 2 thể loại), chú thích không quá 100 chữ. Trên ảnh không được có tên, chữ chìm, địa danh, bo, viền… Khi có kết quả ảnh được chọn trưng bày, Ban tổ chức sẽ thông báo tới các tác giả gửi ảnh in kích thước 30 x 45cm để phục vụ cho công tác chấm chọn giải thưởng. BTC không trả lại ảnh.

Các tác giả tham gia Festival có thể gửi ảnh trực tiếp tại website: festivalnhiepanhtre2021.com. Thời gian nhận ảnh đến hết ngày 30/6/2021.

Dự kiến sẽ BTC Festival sẽ lựa chọn ra khoảng 170 tác phẩm để trưng bày cho cả 2 thể loại. Sẽ có 2 hệ thống giải thưởng dành cho 2 thể loại. Dự kiến tổng số giải thưởng gồm 19 giải trong đó: 02 Huy chương Vàng; 03 Huy chương bạc; 05 Huy chương Đồng; 09 giải Khuyến khích.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy