Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
02:15 (GMT +7)

Dương Thành quyết liệt chống dịch, đảm bảo an toàn công tác bầu cử

VNTN - Ngay sau khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid ở xã - trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên trong đợt bùng phát thứ 4, chính quyền xã Dương Thành huyện Phú Bình đã huy động các lực lượng địa phương cùng với người dân sẵn sàng đương đầu với nguy hiểm, rủi ro; tích cực truy vết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.


Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Dương Thành, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của xã cho biết: Sau khi ghi nhận tại xã có anh D.V.T nhiễm SASR-CoV-2 liên quan đến ổ dịch tại Công ty Hosiden Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, theo chỉ đạo của UBND huyện Phú Bình chúng tôi đã thực hiện cách ly xã hội đối với 5 xóm gồm: Phẩm 1, Phẩm 2, Phẩm 3, Phẩm 4 và xóm Giàng. Khu vực này hiện có 510 hộ và hơn 2.200 nhân khẩu. Đồng thời, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế… Trung tâm y tế huyện Phú Bình đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà anh D.V.T và toàn bộ địa bàn xóm Phẩm 2, truy vết 5 trường hợp F1.

Ngoài ra, xã đã thành lập 9 chốt kiểm soát tại 9 tuyến đường ra vào của 5 xóm, thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Tuy nhiên, hiện nay do lực lượng mỏng, đã giảm xuống còn 5 chốt. Các tuyến đường có 4 chốt trước đây chúng tôi đã cho máy múc đào sâu xuống để ngăn việc đi lại.

Cũng theo ông Thành: Dịch xảy ra ở xã trước ngày bầu cử vài ngày nên mọi công việc hiện tại hết sức khó khăn, nhất là công tác bầu cử. Tuy nhiên, do đã có phương án phòng ngừa từ trước nên xã cũng không lúng túng, nhưng xác định sẽ rất vất vả. Xã có 11 tổ bầu cử, trong những ngày chống dịch hiện nay hầu như các lực lượng ở xã đều túc trực 24/24 để đảm bảo anh toàn ở mức cao nhất công tác phòng chống dịch và chuẩn bị bầu cử.

Được biết, toàn bộ trường hợp F1 ở xã đã được đưa vào cách ly tập trung theo quy định nhưng các trường hợp F2 thì tăng lên nhanh chóng. Trước đây có khoảng 10 người nhưng đến cuối ngày 20/5 đã có 171 F2 và số F2 vẫn chưa dừng lại. Số lượng F2 tăng do người dân trong xã là công nhân ở khu công nghiệp trở về và đặc biệt trước ngày anh D.V.T phát hiện nhiễm bệnh, bố anh D.V.T - là trường hợp F1 có đến viếng một đám ma ở trong xóm. Và nhiều trường hợp tiếp xúc gần với ông ở đám ma sẽ thuộc diện F2, phải khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm. Ở xóm Phẩm 2, Phẩm 3 và các xóm lân cận, Trung tâm Y tế huyện đã vào lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm. Tổng số các xét nghiệm của ngày 19 và 20/05 ở xã là 286 lượt và tất cả đều cho kết quả âm tính.

Ở xã những ngày này đã có các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến ủng hộ công tác phòng dịch. Sáng 20/5, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Phú Bình đã trao tặng nhiều vật tư y tế và thực phẩm, gồm: 2.500 khẩu trang y tế; 50 bộ quần áo bảo hộ; 3 máy đo thân nhiệt, mì tôm, sữa... hỗ trợ cho người dân xã Dương Thành trong công tác phòng, chống dịch.

Người dân trong khu cách ly chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết…

Tiếp tế lương thực cho người dân trong khu cách ly

Lực lượng công an và dân quân xã túc trực 24/24

Công tác bầu cử đã sẵn sàng tại điểm bầu cử ở trụ sở UBND xã Dương Thành

Liên tục các cuộc điện thoại đến ông Nguyễn Văn Thành hỏi về công tác phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị bầu cử

Để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử, sáng ngày 21/5 đã xét nghiệm sàng lọc Covid cho toàn bộ thành viên các tổ bầu cử

Sáng 21/5 Hội Cựu chiến binh Hiệp hội Doanh nhân CCB tỉnh Thái Nguyên đến ủng hộ công tác phòng chống dịch của xã

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy