Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
15:27 (GMT +7)

Đưa Trung tâm Hồi sức và Điều trị người bệnh COVID-19 cơ sở 2 vào hoạt động

VNTN- Sau gần 10 ngày gấp rút thi công, ngày 11/3, Trung tâm Hồi sức và Điều trị người bệnh COVID-19 (cơ sở 2) trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được đã chính thức đi vào hoạt động.

Cắt băng khánh thành Trung tâm Hồi sức và Điều trị người bệnh COVID-19 (cơ sở 2)

Trung tâm Hồi sức và Điều trị người bệnh COVID-19 (cơ sở 2) được đặt tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng tỉnh, nằm trên đường Quang Trung, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên.

Trung tâm có quy mô 500 giường bệnh, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19, đặc biệt là những bệnh nhân nặng, nguy kịch. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực được phân công.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca bệnh (tại Thái Nguyên và các tỉnh lân cận) trở nặng do chưa tiêm vắc xin phòng bệnh, có các bệnh lý nền… tiếp tục tăng lên.

Các cơ sở cấp cứu, thu dung, điều trị người bệnh mắc COVID-19 của tỉnh luôn trong tình trạng quá tải. Đáng chú ý, những ca diễn biến nặng được chuyển từ các đơn vị thu dung trong tỉnh đều là người cao tuổi, có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai và trẻ em.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Cục Quản lý khám chữa bệnh thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị trước giờ chính thức đi vào hoạt động

Tại Trung tâm Hồi sức được đặt ngay tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trung bình mỗi ngày tiếp nhận và điều trị cho từ 180 - 250 bệnh nhân.

Để chống quá tải, đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng, nguy kịch, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đề nghị tỉnh cho phép mở rộng Trung tâm Hồi sức và Điều trị người bệnh COVID-19 (cơ sở 2).

Trung tâm này đi vào hoạt động, cùng với đội ngũ y, bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao, trang thiết bị y tế hiện đại sẽ góp phần quan trọng trong công tác chống dịch của tỉnh, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho nhân dân.

Với quy mô 500 giường, Trung tâm được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ tốt nhất cho công tác cứu chữa bệnh nhân COVID-19 nặng

Từ hôm nay (11/3), Trung tâm đã sẵn sàng đón những bệnh nhân đầu tiên đến điều trị.

Kim Ngân

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy