Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
10:51 (GMT +7)

Đưa thông tin đến cử tri được kịp thời, chính xác và khách quan

Sáng 1/12, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Họp báo để thông tin về Kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Quang cảnh buổi Họp báo

Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi Họp báo. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Mai Thị Thúy Nga chủ trì buổi Họp báo

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận đối với 48 báo cáo, tờ trình do UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình; dự kiến thông qua 32 dự thảo Nghị quyết (trong đó có 7 nghị quyết thường kỳ và 25 nghị quyết chuyên đề).

Đây là Kỳ họp có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2022 của chính quyền địa phương và các cơ quan tư pháp, đồng thời thảo luận và quyết định các nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm phấn đấu hoàn thành toàn diện mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023. Đồng thời, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền, trong đó sẽ xem xét ban hành một số cơ chế, chính sách liên quan trực tiếp đến đội ngũ cán bộ cơ sở và người dân.

Lãnh đạo các sở, ngành, các Ban của HĐND tỉnh tham dự buổi Họp báo

Để cử tri và nhân dân trong tỉnh được tiếp cận với những thông tin cần thiết, chính thống, đặc biệt là đối với những quyết sách có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, làm cơ sở để cử tri giám sát hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh và các cơ quan nhà nước thì công tác tuyên truyền được xác định đóng vai trò quan trọng.

Đại diện các cơ quan báo chí và các nhà báo trao đổi nhiều vấn đề xoay quanh nội dung Kỳ họp

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ tập trung phản ánh đậm nét về diễn biến Kỳ họp, các ý kiến phát biểu của đại biểu HĐND tỉnh tại các phiên thảo luận, giải trình và đặc biệt là phiên chất vấn, trả lời chất vấn. Đồng thời mong muốn, các cơ quan báo chí sẽ kịp thời phản ánh ý kiến, kiến nghị phản hồi của cử tri đối với Kỳ họp. Đặc biệt là tâm tư, tình cảm và mong đợi của cử tri đối với các quyết sách được HĐND quyết định tại Kỳ họp này.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi Họp báo

Để có thể phát huy hiệu quả vai trò của công tác tuyên truyền, tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã thẳng thẳn, trao đổi, đề xuất về những vấn đề cần quan tâm liên quan đến nội dung, chương trình của Kỳ họp. Trong đó, đề nghị Thường trực HĐND tỉnh lựa chọn trong các nội dung được bàn tại Kỳ họp để nhấn mạnh vào các vấn đề mới, hoặc những vấn đề cũ nhưng có nội hàm mới, những vấn đề liên quan mật thiết đến đông đảo cử tri để trao đổi.

Bên cạnh đó, một số vấn đề cũng được các cơ quan báo chí dành nhiều sự quan tâm như: Lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai; vấn đề đảm bảo an ninh lương thực khi một diện tích lớn đất trồng lúa được chuyển sang mục đích sử dụng khác; việc đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho cư dân sống tại các tòa chung cư, nhất là công tác phòng cháy chữa cháy; tiến độ thực hiện Dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc…

Lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường trả lời câu hỏi liên quan đến lĩnh vực Ngành quản lý

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh đã trao đổi và cung cấp thêm thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí giải đáp các thắc mắc, câu hỏi được nêu ra tại buổi họp báo.

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 7- 9/12.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy