Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
11:35 (GMT +7)

Đưa sách đến gần hơn với học sinh, sinh viên

VNTN - Sáng ngày 21/4, tại trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, Thư viện tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với các nhà trường và một số đơn vị thư viện, công ty phát hành sách trong và ngoài tỉnh tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc lần thứ III - 2016, với chủ đề “Sách nâng tầm tri thức - vì ngày mai lập nghiệp”.

Điểm nhấn của Ngày hội Sách năm nay là những phần thi với đối tượng tham gia chủ yếu là các bạn học sinh - sinh viên (trường THPT Ngô Quyền, trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên), cùng với Thư viện thành phố Thái Nguyên, Thư viện Trại giam Phú Sơn 4 - Bộ Công an. Qua việc lựa chọn loại sách để thuyết trình (phần thi Tuyên truyền giới thiệu sách), tham gia sắp xếp các cuốn sách theo một chủ đề nhất định (phần thi Không gian trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật), các bạn trẻ đã được bồi dưỡng thêm tình yêu, niềm hứng thú với sách và nhận thức rõ hơn về giá trị thiết thực mà sách mang lại.

Ngày Hội sách đã dành 3 giờ đồng hồ buổi chiều cho phần nói chuyện - giao lưu với nhà báo, nhà thơ Vương Trọng. Không chỉ được nghe chia sẻ về thực trạng văn hóa đọc ngày nay, người tham dự còn được thưởng thức những tác phẩm của nhà thơ Vương Trọng do chính tác giả trình bày.

Tại Ngày hội Sách năm nay, gần 10.000 bản sách của 12 gian hàng thuộc các đơn vị tham dựđã được trưng bày và giới thiệu; cùng với đó là hệ thống pa nô tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, tuyên truyền về chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam.

Một số hình ảnh của Ngày hội Sách:

 

Không gian Ngày hội Sách

 

Các đại biểu, độc giả tham quan các gian hàng trưng bày sách

 

Các bạn sinh viên chụp ảnh với nhà báo, nhà thơ Vương Trọng

 Thanh Tâm

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy