Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
09:26 (GMT +7)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra việc triển khai công tác bầu cử trong thanh niên, sinh viên

Chiều 16-5, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã kiểm tra việc triển khai công tác bầu cử trong thanh niên, sinh viên tại Tỉnh đoàn Thái Nguyên.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu của trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 có trên 46 nghìn sinh viên của 15 trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên tham gia bầu cử. Trong đó có trên 17 nghìn sinh viên tham gia bầu cử tại trường, số còn lại tham gia bầu cử tại địa phương và các nơi tạm trú. Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban bầu cử tỉnh, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong khu vực sinh viên các trường Đại học, cao đẳng. Các hoạt động tuyên truyền được triển khai theo 03 đợt cao điểm, trong đó tập trung vào việc phổ biến các văn bản, tài liệu về bầu cử, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các quy định về quyền bầu cử của công dân; tiêu chuẩn của người đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; quyền và nghĩa vụ của cử tri... Tỉnh đoàn đã biên tập bài tuyên truyền, in đĩa, file nén nội dung cổ động tuyên truyền, bộ câu hỏi gồm 125 câu Hỏi – Đáp về bầu cử gửi tới 100% cơ sở Đoàn, Hội toàn tỉnh. Toàn tỉnh đã tổ chức được 01 Hội thi "Tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND" ở cấp tỉnh; 02 hội thi cấp huyện; trên 300 buổi giao lưu tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa thu hút trên 20 nghìn lượt người dân và đoàn viên thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, đã tổ chức hội thi  với sự tham gia của 09 đội đến từ các trường Đại học, cao đẳng thu hút trên 2.200 lượt đoàn viên, sinh viên tham gia...

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử trong sinh viên các trường Đại học, cao đẳng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị từ nay đến ngày bầu cử, Tỉnh đoàn phối hợp với các trường Đại học, cao đẳng đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; quan tâm tuyên truyền bằng hình thức trực quan tại các khu ký túc xá sinh viên, các khu vực bỏ phiếu trong trường; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại các trường trước, trong và sau ngày bầu cử để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri và danh sách ứng cử viên tại khu vực bỏ phiếu Trường Đại học Công nghệ - Thông tin

Tiếp đó, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại trường Đại học Nông lâm và Đại học Công nghệ - Thông tin. Qua kiểm tra cho thấy, các trường đã đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử; tích cực phối hợp với địa phương trong việc rà soát danh sách cử tri là sinh viên tham gia bỏ phiếu theo các địa bàn; phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại địa điểm của trường theo lịch và kế hoạch của Ủy ban bầu cử địa phương. Tại các khu vực bỏ phiếu của 02 trường, danh sách cử tri và danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đã được niêm yết công khai, thuận tiện cho sinh viên theo dõi và kiểm tra. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của 02 trường và đề nghị trong thời gian tới, các trường tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử trong sinh viên; tích cực phối hợp với địa phương trong việc đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử và tổ chức tốt các hoạt động để cuộc bầu cử thành công, đúng pháp luật.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Tác giả: Kim Oanh

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy