Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
13:17 (GMT +7)

Đối thoại với các hợp tác xã, cơ sở làm du lịch

VNTN- Ngày 31/5, tại khách sạn May Plaza (TP. Thái Nguyên), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Lãnh đạo UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với các hợp tác xã (HTX) du lịch, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Phát huy vai trò của hợp tác xã và doanh nghiệp trong tham gia phát triển du lịch Thái Nguyên”.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và đại diện hơn 50 HTX, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh chủ trì Hội nghị; các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; Hà Văn Dương, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đồng chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị nhằm tạo ra một diễn đàn để các đồng chí lãnh đạo tỉnh lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, cũng như những khó khăn mà các HTX, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đang gặp phải để từ đó có biện pháp hỗ trợ, giải quyết kịp thời, qua đó tạo môi trường thuận lợi nhất cho các đơn vị du lịch hoạt động, góp phần đưa ngành du lịch Thái Nguyên phát triển bền vững; đồng thời, tạo cầu nối để kết nối các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh...

Đại diện các HTX, doanh nghiệp du lịch đưa ra ý kiến
Đại diện các HTX, doanh nghiệp du lịch đưa ra ý kiến

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra trên 20 ý kiến, kiến nghị liên quan đến phát triển du lịch, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề như: vốn vay, đất đai, môi trường, giao thông vận tải, cơ chế, chính sách phát triển du lịch, đào tạo tập huấn, công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch… Tất cả các ý kiến đều đã được chủ tọa Hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan giải đáp, trả lời thỏa đáng.

Không gian trưng bày các sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên bên lề Hội nghị
Không gian trưng bày các sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên bên lề Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng các cơ sở làm du lịch, tạo điều kiện thuận lợi nhất, hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp, HTX phát triển du lịch. Đồng chí cũng yêu cầu, các cấp, ngành, đơn vị liên quan cần nhanh chóng giải quyết dứt điểm, kịp thời, có hiệu quả những kiến nghị chính đáng của các đơn vị.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy