Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
13:41 (GMT +7)

Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam về nguồn

VNTN- Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022), sáng 20/4, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành hương về nguồn tại ATK Định Hóa.

Đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người thầy vĩ đại của báo chí cách mạng Việt Nam - tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De (ATK Định Hóa)

Tham gia Đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo các cơ quan thuộc Hội; lãnh đạo Hội Nhà báo, các Liên chi hội, Chi hội thuộc Hội Nhà báo Thái Nguyên.

Đón tiếp và tham gia hành hương cùng Đoàn đại biểu của Hội Nhà báo Việt Nam có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Định Hóa, Đại Từ.

Đồng chí Lê Quốc Minh và đồng chí Trịnh Việt Hùng thỉnh chuông tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đỉnh đèo De

Trong suốt 72 năm qua, đội ngũ những người làm báo cả nước đã luôn cố gắng phát huy vai trò của báo chí cách mạng Việt Nam. Báo chí đã tích cực tuyên truyền những thành tựu to lớn, toàn diện trên mọi lĩnh vực của đất nước trong công cuộc đổi mới; đấu tranh chống các âm  mưu, quan điểm, hành động sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đặc biệt, báo chí đã tham gia rất hiệu quả vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thay mặt những hội viên Hội Nhà báo trong cả nước, Đoàn đại biểu xin hứa, nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, phát huy truyền thống vẻ vang của những người làm báo; tiếp tục nỗ lực phấn đấu, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam giàu tính chiến đấu, chuyên nghiệp, nhân văn vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Các đại biểu tham quan tại Nhà trưng bày của Hội Nhà báo Việt Nam

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Di tích nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc - nơi cách đây 72 năm (ngày 21/4/1950) đã diễn ra Hội nghị thành lập Hội những người viết báo Việt Nam (tức Hội Nhà báo Việt Nam ngày nay). Tại đây, các đại biểu trong Đoàn đã cùng nhau ôn lại truyền thống xây dựng, trưởng thành của Báo chí Cách mạng Việt Nam; thăm Nhà trưng bày của Hội Nhà báo Việt Nam, nơi lưu giữ những kỷ vật, bức ảnh về các hoạt động quan trọng của lãnh đạo Hội qua các thời kỳ.

Các đại biểu trong Đoàn thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc

Trong chuyến về nguồn, Đoàn cũng đến thăm và hưởng ứng Tết trồng cây tại Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ở xã Tân Thái, huyện Đại Từ.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và các đại biểu tham quan Bia di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Kim Ngân

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy