Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
12:27 (GMT +7)

Đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

 VNTN- Sáng 27/7, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

Các đại biểu dành phút tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Các đại biểu dành phút tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Tại đây, các đại biểu trong Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú đã hy sinh xương máu vì độc lập của dân tộc, vì tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thái Nguyên nguyện phát huy truyền thống đoàn kết, đồng lòng phấn đấu xây dựng quê hương bình yên, hạnh phúc, sung túc và thân thiện.

Các đại biểu dâng hương tại Đền thờ Đội Cấn
Các đại biểu dâng hương tại Đền thờ Đội Cấn

Tiếp đó Đoàn đại biểu của tỉnh đã dâng hương tại Đền thờ Đội Cấn (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên).

Sau khi dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh và Đền thờ Đội Cấn, các đại biểu đã chia thành nhiều đoàn do các đồng chí lãnh đạo tỉnh dẫn đầu đến đặt vòng hoa, dâng hương tại các khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa)

Đoàn đại biểu dâng lễ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa)
Đoàn đại biểu dâng lễ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa

Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Văn Thọ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Bùi Đức Hải, Giám đốc Công an tỉnh; Bùi Văn Lương, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Phổ Yên.

Đoàn đại biểu dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ)

Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Dương Xuân Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đoàn đại biểu dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7
Đoàn đại biểu dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7

Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hàng triệu chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, hàng vạn thương bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để giành lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Nhớ lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Thương binh là những người đã hy sinh gia đình, hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào. Vì vậy, Tổ quốc, đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu trong đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu trong đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân, thể hiện lòng biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

Tại Địa điểm di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Bảo Linh, huyện Định Hoá) 

Đoàn do đồng chí Đỗ Đức Công, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Địa điểm di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng
Đoàn do đồng chí Đỗ Đức Công, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn dâng hương tưởng niệm 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nguyện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liêt sỹ, người có công với cách mạng”; thực hiện hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước với thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; đoàn kết một lòng xây dựng Thái Nguyên phát triển toàn diện và bền vững...

/tmp/phpecWr1T

Kim Ngân 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy