Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
08:24 (GMT +7)

Đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong công tác báo chí

VNTN - Chiều 30/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, việc toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế mạnh mẽ, sự phát triển vượt bậc, nhanh chóng của khoa học, công nghệ, truyền thông hiện đại, sức ảnh hưởng của các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới đã đặt ra những khó khăn, thách thức lớn đối với công tác báo chí. Các cơ quan báo chí địa phương, báo chí trung ương trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ, cơ bản bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tuyên truyền toàn diện trên các lĩnh vực. Các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại tỉnh có tinh thần xây dựng, đồng hành cùng với tỉnh, với địa phương, phản ánh được dòng thời sự chủ lưu, tạo đồng thuận, niềm tin trong nhân dân.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí, truyền thông đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi phương thức vận hành, quản lý, áp dụng công nghệ trong quy trình sản xuất và phân phối nội dung; tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại để đưa thông tin lên các hạ tầng, nền tảng truyền thông khác nhau để tăng khả năng tiếp cận tốt nhất của người dân, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất, đáp ứng nhu cầu, sở thích của công chúng.

Bên cạnh thông tin những mặt tích cực, các cơ quan báo chí cũng đã có nhiều tin, bài phản ánh những vấn đề dư luận quan tâm, tập trung vào một số lĩnh vực, như: Việc triển khai các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý đất đai, khoáng sản; việc giải quyết đơn thư của công dân…

Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã cung cấp thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV và những hoạt động, đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tại Kỳ họp; công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khoá XIV. Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh thông tin về tình hình thực hiện các quy định đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động tác nghiệp của hội viên Hội Nhà báo tỉnh; việc triển khai Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng của tỉnh.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền, quản lý báo chí trong thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo đề nghị các cơ quan báo chí tập trung vào một số nội dung: Đổi mới hơn nữa cả về phương thức chỉ đạo, quản lý báo chí và hoạt động tác nghiệp để đưa đến công chúng những thông tin nhanh, chuẩn xác, sinh động, hấp dẫn với tinh thần trách nhiệm cao; tiếp tục bám sát những vấn đề, sự kiện thời sự, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, tuyên truyền đậm nét về các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh…

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy