Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
00:38 (GMT +7)

Dấu ấn Thái Nguyên 2016

VNTN - Những kết quả tốt đẹp của năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã thực sự là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Xin cùng điểm lại những kết quả này qua góc nhìn sự kiện của các phóng viên và cộng tác viên VNTN.


 Tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Với tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,6%. Đã kiện toàn các chức danh chủ chốt HĐND và UBND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đảm bảo các tiêu chí về cơ cấu, trình độ, năng lực điều hành. 

Thái Nguyên tiếp tục ở trong nhóm tăng trưởng mạnh của cả nước. 

Đứng thứ 2 về tăng trưởng kinh tế trong các tỉnh vùng trung du miền núi phía Bắc,  đứng thứ 3 cả nước về giá trị xuất khẩu. Đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng PCI. Thu ngân sách đạt  trên 9.300 tỷ đồng, vượt thu trên 2.800 tỷ đồng.

Khởi động nhiều dự án đầu tư lớn.

Trên cơ sở thực hiện 8 chương trình, 16 đề án và 20 dự án, công trình trọng điểm nhiệm kỳ 2016 - 2020 của BCH Đảng bộ tỉnh, năm 2016 đã có nhiều dự án lớn được triển khai, như: Dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc gắn với Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu, TP Thái Nguyên; Dự án Nghĩa trang An Lạc Viên Indevco; Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại Vincom; Dự án đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị tỉnh Thái Nguyên và vùng lân cận…

Sự kiện “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2016” tại Thái Nguyên.

Hơn 400 quy trình, công nghệ, thiết bị, sản phẩm và kết quả nghiên cứu của 75 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tổ chức KH&CN, Sở KH&CN các tỉnh, thành phố được trưng bày, giới thiệu tại 104 khu trình diễn. Để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế khi đến Thái Nguyên.

Đưa điện về với các thôn, bản chưa có điện lưới Quốc gia. 

Dự án cấp điện cho các thôn, bản của tỉnh Thái Nguyên đã chính thức được khởi động với tổng kinh phí trên 207 tỷ đồng, xây dựng hạ tầng lưới điện cho 76 xóm, bản chưa được đầu tư điện lưới Quốc gia. Đây là dự án an sinh xã hội nổi bật nhất, là kết quả hợp tác, chia sẻ khó khăn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc với tỉnh Thái Nguyên.

Các bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên đón 2 cháu bé đầu tiên ra đời nhờ kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. 

Sự kiện đặc biệt này đánh dấu bước phát triển mới của ngành Y tế Thái Nguyên trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Giải quyết việc làm cho 26.000 người, tạo việc làm mới cho 15.000 người; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2%. 

Sự phát triển mạnh về kinh tế đã tạo cơ hội việc làm cho người dân Thái Nguyên, với số lượng việc làm nhiều nhất từ trước tới nay.

Tuần văn hóa Malaysia - Indonesia - Việt Nam tại Thái Nguyên. 

Một trong những hoạt động giao lưu, kết nối văn hóa giữa các dân tộc của các quốc gia trong cộng đồng các nước ASEAN.

Những sự kiện văn hóa lớn trên địa bàn tỉnh vừa đem lại cơ hội hưởng thụ cho người dân, vừa thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Năm 2016, lượng khách du lịch đến Thái Nguyên đạt mức 2.060.000 lượt người.

VĐV trẻ (SN 2005) Nguyễn Thiên Ngân đoạt 2 Huy chương Vàng Giải vô địch Cờ vua trẻ Đông Nam Á tổ chức tại Thái Lan và được phong danh hiệu Kiện tướng cờ vua Đông Nam Á. 

Đây là dấu ấn đặc biệt của thể thao thành tích cao Thái Nguyên, lần đầu tiên Thái Nguyên có Kiện tướng cờ vua Đông Nam Á.

VNTN

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy