Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
21:54 (GMT +7)

Dâng tặng trống đồng tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (ATK Định Hóa)

VNTN - Ngày 18/5, Hội Di sản văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa (tỉnh Thanh Hóa) đã  dâng tặng trống đồng cho Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Thái Nguyên, nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017) và 70 năm ngày Bác Hồ, Trung ương Đảng và Chính phủ về ATK Định Hóa lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947 - 20/5/2017).

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa; Đại diện lãnh đạo Ban Nội chính; Ban Tuyên giáo; Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên; HĐND, UBND huyện Định Hóa và một số sở ban ngành trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Đây là việc làm thể hiện lòng thành kính của nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân các tỉnh Thái Nguyên, Thanh Hóa nói riêng đối với Bác Hồ kính yêu, mang đến không khí trang trọng, linh thiêng khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đèo De, Định Hóa; đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam; tuyên truyền, quảng bá về nghề đúc trống đồng nổi tiếng xứ Thanh.

Trước đó, Lễ đúc trống đồng đã được diễn ra ngày 10/5, tại xưởng đúc trống đồng của nhóm nghệ nhân ưu tú Đặng Ích Hoàn, thôn Trà Đông, xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa - quê hương của Trống đồng Đông Sơn. Trống được đúc mô phỏng nguyên bản trống đồng Ngọc Lũ hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng lịch sử Quốc gia “là bảo vật quốc gia”. Trên thân trống được khắc họa các hình ảnh tiêu biểu, liên quan đến cuộc đời và hoạt động của Bác đối với dân tộc Việt Nam, và tỉnh Thái Nguyên.

Cũng tại buổi lễ UBND tỉnh đã khen thưởng cho 1 tập thể 2 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc đúc trống đồng; Ban quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa khen thưởng cho 19 cá nhân, 1 tập thể có nhiều đóng góp cho việc bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử đặc biệt của khu di tích.

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy